+Aa-
    Zalo

    Nam bác sĩ bị người nhà bệnh nhân tử vong do COVID-19 đánh hội đồng

    ĐS&PL Khoảng hơn 20 người được cho là đã xông vào tấn công bác sĩ Senapati, trong khi đa số y bác sĩ trong bệnh viện hoảng loạn bỏ chạy.

    danh-hoi-dong0bac-si.mp4

    Video: Bác sĩ bị hành hung. 

    Một bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đã bị hành hung bởi đám đông bao gồm người thân và bạn bè của một bệnh nhân đã qua đời, tại cơ sở y tế Udali thuộc quận Hojai, tỉnh Assam, Ấn Độ, vào chiều 2/6. 

    Bác sĩ bị hành hung là Seuj Kumar Senapati. Anh bị đám đông ném đá, chổi và đồ dùng vào người. Sự việc được đưa ra ánh sáng sau khi một đoạn video về vụ hành hung được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

    Video cho thấy Senapati ngồi sụp xuống đất, cố gắng tự che lấy mình trong khi đám đông giận dữ không ngừng tấn công anh. Người quay lại đoạn video liên tục kêu gọi dừng lại, nhưng không được hồi đáp. Bác sĩ sau đó được đưa ra ngoài, nhưng vẫn tiếp tục bị tấn công dữ dội.

    Những hình ảnh được đăng tải trên mạng sau vụ tấn công cho thấy cơ thể bác sĩ Senapati bị thương và đầy vết bầm tím.

    "Người chăm sóc bệnh nhân đến gặp tôi và nói bệnh nhân có vẻ nguy kịch. Tôi vào phòng thì phát hiện bệnh nhân đã chết. Khi tôi báo tin cho các nhân viên y tế, một người nhà bệnh nhân bắt đầu tấn công tôi", bác sĩ Senapati nói.

    "Họ lùng sục khắp bệnh viện. Họ giật dây chuyền vàng, nhẫn và điện thoại di động của tôi", bác sĩ Senapati kể lại.

    bac si an do bi danh hoi dong sau khi benh nhan covid19 tu vongds
    Bác sĩ Senapati đầy vết bầm tím. Ảnh: AP

    Vụ tấn công đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ. Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Ấn Độ JA Jayalal đã lên án những kẻ tấn công, trong khi các y bác sĩ yêu cầu phải xử lý nghiêm những kẻ này.

    Thủ hiến bang Assam Himanta Biswa Sarma thông báo rằng "24 thủ phạm liên quan đến vụ tấn công man rợ này đã bị bắt giữ và bản cáo trạng sẽ được đệ trình trong thời gian sớm nhất ". Ông Sarma đồng thời cho biết, ông "đang theo dõi cuộc điều tra này" và cam kết rằng "công lý sẽ được thực thi".

    Assam là một trong những bang thưa dân cư nhất ở Ấn Độ, nhưng vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19. Hôm qua, bang này có thêm 4.500 ca bệnh và 54 người chết.

    Ấn Độ hiện là vùng dịch lớn thứ 2 thế giới với 28.6 triệu ca bệnh và hơn 342.000 người chết.

    Mộc Miên (Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-bac-si-bi-nguoi-nha-benh-nhan-tu-vong-do-covid-19-danh-hoi-dong-a502934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan