Nam bệnh nhân 55 tuổi được ra viện với chẩn đoán… “sảy thai tự nhiên”


Thứ 6, 29/12/2017 | 03:41


Cùng sự kiện

Trong giấy ra viện này, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện (nam giới - 55 tuổi) được bác sĩ chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”. Sự việc khiến nhiều người 'ngã ngửa'.

Trong giấy ra viện này, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện (nam giới - 55 tuổi) được bác sĩ chẩn đoán “sảy thai tự nhiên”. Sự việc khiến nhiều người 'ngã ngửa'.

Ngày 28/12, trên các trang mạng xuất hiện hình ảnh chụp lại một tờ giấy ra viện của Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn (Ninh Bình) xuất cho một người đàn ông 55 tuổi, trú tại xã Lưu Phương.

Trong giấy ra viện này, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện (nam giới - 55 tuổi) được bác sĩ chẩn đoán “sảy thai tự nhiên” (không hoàn toàn, không có biến chứng). Sau khi nhận giấy ra viện, người nhà bệnh nhân cảm thấy hoang mang. Nhiều người sau khi xem giấy ra viện “ngược đời” này đều tỏ ra bức xúc trước cách làm việc bất cẩn của cán bộ y tế, y bác sĩ của bệnh viện.

Theo ghi nhận, giấy ra viện chuẩn đoán bệnh nhân nam 55 tuổi bị “sảy thai tự nhiên” này do bác sĩ Lê Anh Tài – khoa Ngoại tổng hợp ký, người ký đóng dấu chứng nhận giấy ra viện đặc biệt này là bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn.

Giấy ra viện của bệnh nhân Nguyện có đầy đủ chữ ký, con dấu của bệnh viện.

Ngoài chuẩn đoán “sảy thai tự nhiên”, bệnh nhân nam 55 tuổi còn được chỉ định phương pháp điều trị: Kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố.

Giải thích nguyên nhân của vụ việc khác lạ này, BS Lê Anh Tài, người trực tiếp khám cho bệnh nhân cho biết, ông Nguyện nhập viện chính xác vào ngày 22/12 nhưng bị chấn thương vùng bụng, mã nhập của bệnh nhân là S. Sau một tuần điều trị, sức khỏe ông Nguyện ổn định nên đến chiều hôm qua (28/12) ông được xuất viện. Tuy nhiên do hệ thông máy tính, công nghệ thông tin của BV hôm qua bị lỗi nên đã nhập nhầm vào phiếu của bệnh nhân.

BS Tài cho biết thêm đây là sự cố đáng tiếc của BV nên khi phát hiện sai sót BV đã cử người giao giấy ra viện mới cho bệnh nhân Nguyện.

Sáng 29/12, trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn cũng thừa nhận có sự việc trên xảy ra, lỗi sai sót này là do nhân viên hành chính của khoa Ngoại nhập nhầm thông tin dữ liệu.

Cũng theo vị Phó Giám đốc, nhân viên này mới làm việc nên chưa rõ các mã ký hiệu dành cho các khoa nên in nhầm, các bác sĩ sau đó cũng không để ý nên ý đã ký nhận vào giấy ra viện nên mới xảy ra sự việc trên.

“Chúng tôi đã chỉ đạo khoa làm lại giấy ra viện đúng với hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, để xuất lại cho người bệnh giấy ra viện đúng với hồ sơ đang lưu” - bác sĩ Phú nói.

Được biết, bệnh nhân Nguyện nhập viện cách đây một tuần với chấn thương vùng bụng do bị ngã giàn giáo. Sau điều trị, tình hình sức khỏe của ông Nguyện đã ổn định trở lại.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-benh-nhan-55-tuoi-duoc-ra-vien-voi-chan-doan-say-thai-tu-nhien-a214709.html