+Aa-
    Zalo

    Nam Bộ chuẩn bị đón một đợt mưa diện rộng kéo dài vài ngày

    ĐS&PL Cơ quan khí tượng phụ trách khu vực miền Nam thông tin, từ 16/5 đến ngày 18/5, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh dần nên khu vực các tỉnh Nam Bộ có mưa trên diện rộng.

    Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin, qua theo dõi cho thấy 6h30 sáng 16/5, mây dông đang phát triển gây mưa rào và có nơi có dông trên khu vực: Bình Phước (Đồng Phú, Đồng Xoài, Bù Đăng), Đồng Nai (Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Trảng Bom, Long Khánh, Xuân Lộc), Bình Dương (Bắc Tân Uyên, Phú Giáo), Bà Rịa - Vũng Tàu (Long Điền, Đất Đỏ, TP Bà Rịa, TP.Vũng Tàu)...

    nam bo chuan bi don mot dot mua dien rong keo dai vai ngay
    Hình minh họa.

    Từ giờ tới trưa 16/5, các khối mây dông này có khả năng sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và có nơi có dông cho các khu vực trên, khả năng còn mở rộng theo hướng Tây Nam - Đông Bắc sang các khu vực lân cận, có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-10mm, có nơi trên 15mm.

    Trong chiều và đêm nay 16/5, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 20-50mm, có nơi trên 70mm.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-bo-chuan-bi-don-mot-dot-mua-dien-rong-keo-dai-vai-ngay-a537743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới

    Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới

    Trong ngày 15/5, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ; đến chiều và đêm sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.