+Aa-
    Zalo

    Nam chính phim “Đến thượng đế cũng phải cười” và cuộc đời bình lặng ít người biết đến

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi nổi tiếng với series phim” Đến thượng đế cũng phải cười”, N!xau ít được tiếp xúc với văn minh. Thế giới của ông không có gì nổi bật ngoài việc làm nông.

    Trước khi nổi tiếng với series phim” Đến thượng đế cũng phải cười”, N!xau ít được tiếp xúc với văn minh. Thế giới của ông không có gì nổi bật ngoài việc làm nông.

    Hẳn cho đến tận bây giờ nhiều khán giả vẫn chưa quên series phim “Đến thượng đế cũng phải cười”. Đây là một bộ phim hài của Nam Phi và Botswana do Jamie Uys viết kịch bản kiêm đạo diễn, tác phẩm được công chiếu tại Nam Phi năm 1980 và nhanh chóng được nhiều người yêu mến.

    Đảm nhận vai nam chính trong bộ phim nổi tiếng này là N!xau, ở Namibian, là người bộ lạc Bushmen. Ông có tên khai sinh là Gcao Tekene Coma, sinh năm 1943, tuy nhiên cũng có tài liệu ghi là năm 1944.

    Trước khi nổi tiếng với vai Xi, N!xau là một người nông dân thực thụ

    Ít ai biết rằng, trước khi được nhớ mặt gọi tên nhờ bộ phim “Đến thượng đế cũng phải cười”, cuộc sống của N!xau không có gì nổi bật. Theo đó, ông là một nông dân thực thụ tại quê nhà, hàng ngày chỉ quẩn quanh với công việc của một người nông dân, rất ít đươc tiếp xúc với cuộc sống văn minh bên ngoài.

    Thời điểm đảm nhận vai Xi trong “Đến thượng đế cũng phải cười”, N!xau chỉ nhận được số tiền rất bèo bọt, chưa đến 2.000 đô la dù doanh thu của bộ phim tại thời điểm đó đạt 100 triệu USD trên toàn thế giới.

    Ở thời điểm đó, N!xau không ý thức được khoản tiền thù lao mà mình nhận được nên ông không quản lý được số tiền đó. Tuy nhiên, khi biết ý thức được số tiền mình xứng đáng nhận được trong một vai diễn, N!xau đã "đòi" tăng lên 80.000 USD cho vai diễn trong phần 2 của bộ phim này. Sau đó, ông đã sử dụng số tiền này để xây nhà bằng gạch có điện và nước cho gia đình. N!xau có 3 người vợ và 6 người con.

    Tên tuổi của N!xau gắn liền với nhiều bộ phim nổi tiếng

    Từ sau khi nổi tiếng với vai diễn Xi, ông được nhiều nhà sản xuất để mắt đến và mời đóng phim. Tên tuổi của ông gắn liền với 7 bộ phim nổi tiếng trên toàn thế giới: The Gods Must Be Crazy (1980), The Gods Must Be Crazy II (1988), Kwacca Strikes Back (1990), Crazy Safari (1991), Crazy Hong Kong (1993), The Gods Must be Funny in China (1994), Sekai Ururun Taizaiki (1996).

    Sau khi kết thúc nghiệp diễn ông qua về quê nhà làm nông, trồng rau chăn nuôi

    Sau khi sự nghiệp diễn xuất kết thúc, Xi của “Đến thượng đế cũng phải cười” quay về quê hương để làm nông, ông trồng ngô, bí ngô, đậu và chăn nuôi gia súc, sống yên bình như vốn có từ ngày xưa. Cuộc sống của ông cứ vậy êm đềm, sống ngày qua ngày với công việc lặp đi lặp lại của một người nông dân.

    Hình ảnh cuối cùng trước khi lìa đời của nam diễn viên với gương mặt già nua.

    Đến năm 2003, xuất hiện thông tin N!xau qua đời trong một lần đi săn. Cảnh sát địa phương sau đó đã vào cuộc kiểm tra và xác minh nam diễn viên qua đời vì bệnh lao mãn tính. Đám tang của ông được tổ chức vào ngày 12/7/2003.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-chinh-phim-den-thuong-de-cung-phai-cuoi-va-cuoc-doi-binh-lang-it-nguoi-biet-den-a188405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan