+Aa-
    Zalo

    Nam diễn viên gạo cội Dư Tử Minh qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật

    (ĐS&PL) - Sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, nam diễn viên gạo cội của TVB Dư Tử Minh đã ra đi ở tuổi 78.

    Ngày 10/11, Sina đưa tin diễn viên gạo cội TVB Dư Tử Minh qua đời ở tuổi 78 sau một thời gian chống chọi với bệnh tật. Trên trang cá nhân, Dư Thiên Hữu - con trai ông chia sẻ: "Bố ơi, bố yên nghỉ nhé".

    nam dien vien gao coi du tu minh qua doi vi bao benh 1
    Ông Dư Tử Minh được biết đến nhiều nhất với vai Khương Tử Nha trong Đát Kỷ Trụ Vương.

    Trước đó, hồi đầu năm ông Dư Tử Minh bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Sau đó, ông rơi vào tình trạng liệt thân trái và phải ngồi xe lăn. Từ đó đến nay, sức khoẻ nam diễn viên yếu dần đi.

    Trước khi qua đời, sức khỏe ông Dư Tử Minh đã suy yếu suốt một thời gian dài. Hồi đầu năm 2022, nam diễn viên phim Cỗ máy thời gian bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ và phải nhập viện cấp cứu. Ông may mắn qua cơn nguy kịch nhưng bị liệt nửa người bên trái và phải ngồi xe lăn. Trong những bức hình gần đây, ngôi sao kỳ cựu của TVB lộ rõ vẻ gầy gò, yếu ớt khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Dư Thiên Hữu tiết lộ cha anh phải nhậm viện vào ngày 1/11. "Cổ cha tôi có nhiều đờm và phải ăn thức ăn dạng lỏng. Tuy nhiên, gia đình lo lắng thức ăn không thể trôi xuống dạ dày sẽ khiến ông khó thở, biến chứng viêm phổi nên phải nhập viện. Cha tôi sốt liên tục, đến ngày 4/11, ông mới hạ sốt. Hiện giờ, người ông rất mệt mỏi, thể chất suy kiệt, thở không ra hơi", con trai diễn viên Dư Tử Minh chia sẻ.

    Ông Dư Tử Minh là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong. Ông tham gia đóng phim cho đài TVB từ cuối những năm 1970 đến tháng 8/2020 mới rời đài. Ông đã dành 40 năm cuộc đời mình gắn bó với đài TVB và là diễn viên quen mặt với khán giả yêu điện ảnh xứ hương cảng.

    Nam diễn viên tham gia hơn 200 bộ phim, trong đó có nhiều tác phẩm kinh điển như Đát Kỷ Trụ Vương (vai Khương Tử Nha), Cỗ máy thời gian, Lộc đỉnh ký, Kim tiền đế quốc, Đổ thành phong vân, Lôi đình tảo độc... Bộ phim cuối cùng Dư Tử Minh tham gia là 940920 đóng cho đài ViuTV.

    dien vien tvb gao coi quen mat voi khan gia viet nam qua doi dspl
    Ông Dư Tử Minh xuất hiện trong nhiều bộ phim khác nhau của TVB.

    Những năm cuối đời, diễn viên Dư Tử Minh bị đài TVB đối xử tệ. Năm 2020, ông chia sẻ, dù đã ký hợp đồng nhưng trong một năm, ông chỉ được ghi hình một chương trình. Mức lương cả năm của ông chỉ khoảng hơn 10.000 NDT (hơn 34 triệu đồng) và số tiền này không đủ duy trì cuộc sống cơ bản.

    Theo lời kể của nam diễn viên, dù tuổi cao nhưng ông vẫn bị ép quay chương trình vào đêm và sáng sớm. Do vậy, ông quyết định rời đài TVB vào tháng 8/2020 dù vẫn đam mê nghề diễn.

    Dù có nhiều bất mãn với đài TVB nhưng ngôi sao kỳ cựu nói, ông vẫn trân trọng đài truyền hình nổi tiếng xứ hương cảng bởi đây chính là nơi ông làm việc hơn 40 năm, cho ông khoản thu nhập nuôi cả gia đình, chăm lo cho các con ăn học thành người.

    TVB được biết đến là đài truyền hình nổi danh của Hong Kong những năm 80, 90 nhưng nhiều năm gần đây, đài xuống dốc và nhiều diễn viên của đài lần lượt "dứt áo ra đi" vì bị đối xử tệ bạc.

    dien vien tvb gao coi quen mat voi khan gia viet nam qua doi dspl 3
    Vai diễn của ông Dư Tử Minh trong bộ phim gần đây nhận được nhiều phản hồi tích cực.

    Mộc Miên 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dien-vien-gao-coi-du-tu-minh-qua-doi-sau-thoi-gian-chong-choi-voi-benh-tat-a556988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan