+Aa-
    Zalo

    Nam diễn viên rời bỏ TVB sau 12 năm gắn bó vì thu nhập không đủ sống

    • DSPL
    ĐS&PL Diễn viên TVB Hoàng Đắc Sinh cho biết thu nhập ở đài thấp, anh phải làm thêm nhiều việc như khuân vác, nhân viên phục vụ… để mưu sinh.

    Ngày 3/10, Hoàng Đắc Sinh tiết lộ sau thời gian dài cân nhắc, anh quyết định rời đài TVB sau 12 năm gắn bó. Anh chia sẻ từng làm nhiều công việc để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật, nhưng giờ đây, tài tử "Bằng chứng thép 4" đành từ bỏ vì không thể dựa vào nghề diễn để nuôi sống chính mình.

    "Tôi không có tương lai ở đây, buộc phải đi. Tôi không muốn giày vò bản thân ở đài cho tới khi 40 tuổi. Mơ ước làm diễn viên tôi đã thực hiện rồi, giờ là lúc sống thực tế hơn", nam diễn viên nói.

    hoang dac sinh 2
    Hoàng Đắc Sinh làm rất nhiều nghề để mưu sinh.

    Theo tiết lộ của Hoàng Đắc Sinh, nếu chỉ trông chờ thu nhập từ đóng phim, anh sẽ không đủ ăn. Lương của Hoàng Đắc Sinh khi mới vào nghề là 5.000 HKD (khoảng 15,2 triệu đồng), sau đó được tăng lên 9.000 HKD (khoảng 27,3 triệu đồng).

    Mức thu nhập này khá thấp so với chi phí sinh hoạt tại Hong Kong (Trung Quốc), nơi luôn đứng đầu danh sách có mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ bậc nhất thế giới. Chưa kể, anh còn phải đầu tư vào các khoản khác phục vụ công việc.

    Có thời điểm không có việc làm, mức thu nhập xuống thấp đáng kể khiến Hoàng Đắc Sinh rất lo lắng. Mỗi ngày, anh đều phải hỏi đạo diễn, nhà sản xuất có việc gì cho anh làm hay không. Anh kể để theo đuổi nghệ thuật, anh đã phải làm rất nhiều công việc lao động chân tay như: bán hàng, giao hàng, phát tờ rơi, nhân viên phục vụ... "Những công việc làm thêm, kinh nghiệm tôi đã có chắc phải viết hơn 10 trang giấy", nam diễn viên nói.

    hoang dac sinh 2
    Diễn viên Hoàng Đắc Sinh rời đài TVB sau 12 năm.

    Sau khi nghỉ việc, nam diễn viên đi phát tờ rơi. Ban đầu, anh thấy chán nản. Tuy nhiên sau đó anh tự động viên bản thân, rằng không có nghề nào cao quý hay nghề nào thấp hèn. Gần đây, anh chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực bán bất động sản, giúp thu nhập khá hơn, có thời điểm anh kiếm được 30.000 HKD ( khoảng 91,2 triệu đồng).

    Hoàng Đắc Sinh nói đến nay, anh coi diễn xuất là việc phụ. Dẫu vậy, nam diễn viên cũng tiếc nuối: "Chuyện tôi gắn bó với TVB như tình yêu dành cho một cô gái trong 12 năm, nhưng cô ấy không yêu mình. Nếu nói không tiếc, chắc chắn tôi nói dối".

    Hoàng Đắc Sinh sinh năm 1988, gia nhập TVB năm 2009. Anh tham gia đóng phụ trong nhiều phim như "Bằng chứng thép 4", "Đặc cảnh sân bay", "Cung tâm kế 2", "Đường tâm phong bạo 3"...

    Những năm qua, nhiều diễn viên rời TVB vì lương thấp. Họ chuyển sang kinh doanh, hoặc sang đại lục tìm cơ hội mới. Dịch COVID-19 cộng với tình hình kinh doanh thua lỗ khiến nhà đài cắt giảm lương, nhân sự mạnh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dien-vien-roi-bo-tvb-sau-12-nam-gan-bo-vi-thu-nhap-khong-du-song-a553203.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan