+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Bổ nhiệm cán bộ "tín nhiệm thấp", UB kiểm tra huyện Giao Thủy khẳng định đúng quy trình?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 11/01/2019, UBKT huyện ủy Giao Thủy (Nam Định) ban hành 02 VB kết luận việc bổ nhiệm cán bộ “tín nhiệm thấp” và “không trong quy hoạch” vẫn "đúng quy trình.

    Ngày 11/01/2019, UBKT huyện ủy Giao Thủy (Nam Định) ban hành 02 văn bản kết luận việc bổ nhiệm cán bộ “tín nhiệm thấp” và “không trong quy hoạch” vẫn "đúng quy định" khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

    Biên bản bỏ phiếu tín nhiệm tại cơ sở không được tôn trọng mà chỉ là "hình thức" để lãnh đạo tham khảo liệu vấn đề dân chủ ở cơ sở có bị xem nhẹ hay không?

    Như đã phản ánh ở bài trước “Nam Định: Hiệu trưởng, Hiệu phó bị tố được bổ nhiệm khi chưa đủ tiêu chuẩn”, cô Trần Thị Sen - GV trường mầm non Giao Hương đã gửi đến các cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng đơn tố cáo việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Cúc giữ chức Quyền Hiệu trưởng trường Mần non Giao Hương khi chưa đủ điều kiện và tố cáo ông Nguyễn Cao Cường - Bí thư Đảng ủy, trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Giao Thủy về việc đề nghị bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Cúc. 

    Sau khi nhận được Đơn tố cáo của cô Trần Thị Sen, cùng với sự phản ánh của các cơ quan báo chí truyền thông, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Giao Thủy đã ban hành 2 thông báo kết luận về việc tố cáo nêu trên. Tuy nhiên, cả hai văn bản trên đều rất chung chung, không đi vào nội dung tố cáo cụ thể và các dẫn chứng bằng chứng, mà chỉ một mực khẳng định là các nội dung tố cáo là không đúng và việc bổ nhiệm là đúng quy trình đã khiến cho người tố cáo không “tâm phục khẩu phục”.

    Không có tên trong danh sách quy hoạch cán bộ quản lý vẫn được UBKT huyện Giao Thủy khẳng định bổ nhiệm "đúng quy định" 

    Cụ thể với đơn tố cáo ông Nguyễn Cao Cường - Bí thư Đảng ủy, trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Giao Thủy về việc đề nghị bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Cúc vào vị trí Quyền Hiệu trưởng trường Mần non Giao Hương khi không có tên trong danh sách quy hoạch cán bộ quản lý của trường Mần non Giao Hương giai đoạn 2015 - 2020 đã được UBND Huyện phê duyệt.

    Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cho rằng việc làm trên là đúng vì bà Nguyễn Thị Cúc chỉ được bổ nhiệm là Quyền Hiệu trưởng thôi chứ không phải Hiệu trưởng và điều này "phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tiễn tại địa phương!?". Vậy “nhu cầu, tình hình thực tiễn tại địa phương” là gì? Văn bản hướng dẫn nào của Đảng và Nhà nước cho phép làm căn cứ để Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Giao Thủy xác định là “phù hợp”.

    UBKT huyện Giao Thủy khẳng định bổ nhiệm "tín nhiệm thấp" vì việc bỏ phiếu tín nhiệm không nằm trong quy trình bổ nhiệm?

    Tương tự trong Thông báo số 46-TB/UBKTHU ngày 11/1/2019 kết luận giải quyết tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Cúc về việc làm quy trình bổ nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng không đúng quy định, UBKT Huyện ủy Giao Thủy khẳng định việc lấy phiếu tín nhiệm chỉ là để tham khảo chứ không nằm trong quy trình bổ nhiệm. Vậy việc bà Cúc đề nghị bổ nhiệm người có tín nhiệm thấp vào vị trí lãnh đạo là hoàn toàn đúng quy trình?

    Dư luận cho rằng 2 thông báo kết luận của UBKT Huyện ủy Giao Thủy rất chung chung, thiếu tính thuyết phục và có biểu hiện vi phạm nguyên tắc "tập trung dân chủ" của Đảng.

    Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định cần vào cuộc để xác minh rõ ngọn ngành, nhằm trả lại sự công bằng và thượng tôn của pháp luật. Đặc biệt là đối với cô Trần Thị Sen - người đã mạnh dạn gửi đơn tố cáo tiêu cực cho biết: Từ lúc lên tiếng tố cáo đến nay, cô thường xuyên bị gây áp lực yêu cầu rút đơn và bị cho nghỉ việc từ nhiều phía.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và làm sáng rõ hơn vụ việc gửi đến bạn đọc.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-bo-nhiem-can-bo-tin-nhiem-thap-ub-kiem-tra-huyen-giao-thuy-khang-dinh-dung-quy-trinh-a260743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan