Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn


Chủ nhật, 05/02/2023 | 09:09


Cùng sự kiện

Rạng sáng ngày 5/2 (tức 15 tháng Giêng), sau khi hoàn tất các thủ tục khai ấn đền Trần tại TP. Nam Định, lực lượng chức năng đã mở hàng rào barie để du khách được vào trong đền dâng lễ vật cầu lộc, cầu tài.

Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn
Nghi lễ khai ấn quan trọng nhất tại đền Trần bắt đầu lúc 23h15 đêm 14 tháng Giêng (4/2). Sau nửa đêm, cửa đền rộng mở cho người dân và du khách thập phương vào làm lễ.
Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn (Hình 2).
Ngay khi cánh cổng đền vừa mở ra, rất đông đảo người dân đã ùa vào khiến nơi đây diễn ra đông nghẹt, chen chúc. Lực lượng công an đã phải phân luồng thành từng nhóm để tránh xảy ra tình trạng ùn ứ. Trước giờ khai ấn, 2.400 cảnh sát được điều động bảo vệ an ninh, với 5 vòng, 29 chốt bảo vệ trên các tuyến đường vào đền.
Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn (Hình 3).
PV báo Dân Việt ghi nhận vào lúc gần 1h sáng ngày 5/2, rất đông người dân, du khách vẫn đứng chen lấn nhau để được vào bên trong đền.
Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn (Hình 4).
Từ 5h ngày 15 tháng Giêng, BTC tổ chức phát ấn cho nhân dân và du khách tại các điểm ba nhà Giải Vũ, nhà trưng bày Đền Trùng Hoa.
Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn (Hình 5).
Nghi lễ Khai ấn có sự tham gia của 14 cụ cao niên trong họ Trần của làng Tức Mạc, phường Lộc Vượng (TP. Nam Định). Bồi tế đặt giấy điệp trịnh trọng trước chủ tế. Khi chiêng trống vang lên, chủ tế nghiêm trang đóng ấn mực đỏ vào tập giấy điệp.
Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn (Hình 6).
Người dân phán khởi vào Đền Thiên Trường sau một thời gian 3 năm trước không tổ chức vì dịch COVID-19.
Tin trong nước - Nam Định: Dòng người tràn vào đền Trần dâng hương sau giờ khai ấn (Hình 7).
Trước khi làm Lễ Khai ấn trời mưa nặng hạt, người dân và du khách thập phương đội mưa đứng ngoài hàng rào chờ được vào dâng hương. 

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: Báo Tin Tức, Tiền Phong, Dân Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-dong-nguoi-tran-vao-den-tran-dang-huong-sau-gio-khai-an-a565043.html