+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Người dân bắt giữ 2 đối tượng nghi lừa đảo ở chợ

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy hai người có biểu hiện lạ, nghi “thôi miên” để lừa đảo, người dân tại khu vực chợ Cồn đã tiến hành vây bắt giao nộp cho công an.

    Thấy hai người có biểu hiện lạ, nghi “thôi miên” để lừa đảo, người dân tại khu vực chợ Cồn đã tiến hành vây bắt giao nộp cho công an.

    Hai đối tượng được cho là dùng chiêu trò lừa tiền người dân. Ảnh: VTC News

    Ngày 30/6, trên MXH xuất hiện thông tin với nội dung người dân vừa bắt giữ 2 đối tượng "thôi miên" lừa tiền của người dân ở Nam Định khiến dư luận không khỏi hoang mang.

    Tối 1/7, ông Mai Thanh Luyện, Chủ tịch thị trấn Cồn (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) thông tin trên báo Đất Việt, người dân đã bắt giữ 2 đối tượng có hành vi lừa đảo và bàn giao cho chính quyền.

    Theo đó, sáng ngày 29/6, tại khu vực chợ Cồn (thị trấn Cồn, Hải Hậu, Nam Đinh) xuất hiện đôi nam nữ trung tuổi đi trên một chiếc xe máy đến thu mua đồ tại chợ Cồn. Tại đây, hai đối tượng này lấy tiền lẻ và đưa đi đưa lại cho tiểu thương, khiến người bán hoa mắt. Người dân nghi ngờ 2 người này “thôi miên” lừa tiền của những người bán hàng nên đã theo dõi và vây bắt.

    Sau khi khống chế 2 đối tượng, người dân đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo lực lượng Công an thị trấn Cồn nhanh chóng có mặt nắm bắt tình hình. Bước đầu công an xác định 2 đối tượng trên có sử dụng chiêu trò lừa đảo để mua bán tại chợ Cồn.

    "Hai người này dùng những đồng tiền có mệnh giá cao mua hàng để các tiểu thương trả lại. Khi người dân rút tiền ra trả lại họ sẽ làm cách nào đó như gọi là "thôi miên" để lấy nhiều tiền của người dân", Đất Việt dẫn lời ông Luyện.

    VTC News thông tin, lãnh đạo Công an huyện Hải Hậu xác nhận, đơn vị đang tạm giữ đôi nam nữdo người dân bàn giao, tuy nhiên thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc hai người này thôi miên là không chính xác.

    "Hai người này liên quan đến hành vi lừa đảo chứ không phải thôi miên. Và ban đầu, chúng tôi xác định có 1 nạn nhân bị lừa", vị lãnh đạo thông tin.

    Về thông tin danh tính đôi nam nữ, vị lãnh đạo cho hay, đơn vị đang điều tra và khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Hải Hậu điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-nguoi-dan-bat-giu-2-doi-tuong-nghi-lua-dao-o-cho-a282366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan