+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Người phụ nữ suýt mất 3,9 tỷ đồng vì cuộc điện thoại lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Đội CSHS- Công an TP.Nam Định vừa ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo chiếm đoạt 3,9 tỷ đồng.

    Ngày 13/10, thông tin từ Công an TP.Nam Định (tỉnh Nam Định), đơn vị này vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 4 tỷ đồng bằng thủ đoạn giả danh công an.

    nguoi phu nu suyt mat 3 9 ty dong trong tai khoan sau cuoc goi tu so la dspl
    Số máy lạ gọi vào điện thoại bà K. Ảnh: VOV

    Theo thông tin ban đầu, tháng 10/2021, bà H. (SN 1945, trú tại phường Lộc Vượng, TP.Nam Định) nhận cuộc điện thoại của một nhóm đối tượng tự xưng là cán bộ bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao thông báo bà có liên quan đến một đường dây tội phạm ma túy.

    Các đối tượng yêu cầu bà H. phải chứng minh bản thân trong sạch bằng cách mở một tài khoản ngân hàng mới, sau đó chuyển toàn bộ 3,9 tỷ đồng vào đó rồi cung cấp cho chúng mật khẩu và mã OTP.

    Không những vậy, các đối tượng liên tục gọi điện đe dọa, yêu cầu bà H. làm theo và phải tuyệt đối giữ bí mật, không kể với bất kỳ ai; nếu để lộ, tính mạng cả gia đình bà có thể sẽ bị các đối tượng ma túy uy hiếp.

    Đến chiều cùng ngày, con gái bà H. đến thăm mẹ và phát hiện vụ việc, nghi ngờ mẹ bị lừa đảo chiếm đoạt tiền nên đã trình báo Công an TP.Nam Định.

    Ngay lập tức, Đội CSHS- Công an TP.Nam Định cử cán bộ xuống hiện trường, hướng dẫn gia đình, trao đổi với phía ngân hàng phong tỏa tài khoản; bảo toàn số tiền 3,9 tỷ đồng.

    Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, cơ quan Công an không bao giờ chủ động gọi trực tiếp đến số điện thoại của người dân để giải quyết những vụ việc vi phạm. Người dân cần thận trọng khi nhận điện thoại từ người lạ.

    Trường hợp có người tự xưng là Công an thì người dân cần đề nghị trực tiếp liên hệ cùng Công an địa phương gửi giấy mời hoặc giấy triệu tập đến trụ sở làm việc, không làm việc qua điện thoại.

    Không cung cấp số điện thoại riêng, thông tin cá nhân, số căn cước công dân, thẻ tín dụng, số tài khoản cho bất kỳ ai khi chưa biết rõ họ là ai và sử dụng vào mục đích gì; không mua bán, cho mượn giấy chứng minh nhân dân và không nên đưa thông tin đời tư lên các trang mạng xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-nguoi-phu-nu-suyt-mat-3-9-ty-dong-vi-cuoc-dien-thoai-la-a516155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan