+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Phát hiện 10 giáo viên và người nhà dương tính SARS-CoV-2 trước ngày tựu trường

    (ĐS&PL) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 10 người là giáo viên và người nhà giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.

    Sáng 1/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hải Hậu, Nam Định, cho biết vào ngày 31/8, Trung tâm Y tế huyện này tiến hành xét nghiệm test nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường để chuẩn bị năm học mới, phát hiện 23 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

    Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định đã xác định 10 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

    nam dinh phat hien 10 giao vien va nguoi nha duong tinh sars cov 2 truoc ngay tuu truong dspl 2
    Lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hải Hậu khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa khu vực liên quan ca COVID-19. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Cụ thể, những người này là giáo viên và người nhà của họ trú tại tổ dân phố số 2, 3, 4 của thị trấn Yên Định và xóm 17 xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Đây đều là những ca dương tính phát hiện trong cộng đồng, có lộ trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp.

    Trước tình hình này, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu Trung tâm Y tế, các địa phương và tổ COVID-19 cộng đồng khẩn trương truy vết trường hợp F1, F2 để chuyển đi cách ly, làm xét nghiệm.

    Việc truy vết được yêu cầu phải hoàn thành trước 10h ngày 1/9.

    Lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu cũng yêu cầu thị trấn Yên Định và xã Hải Hưng lập chốt kiểm soát dịch bệnh phong tỏa các tổ dân phố số 2,3,4 và xóm 17.

    Khu vực phong tỏa tuân thủ nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

    Bên cạnh đó, để phòng chống dịch COVID-19 huyện này yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, quán ăn từ 9h ngày 1/9.

    Cơ quan, đơn vị không tổ chức cuộc họp không cần thiết. Cơ sở tôn giáo tuyết đối không tổ chức các nghi lễ trong thời gian này.

    Trường học trên địa bàn huyện được yêu cầu hoãn tựu trường, không tổ chức các hoạt động giáo dục từ 1/9 cho đến khi có thông báo mới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-phat-hien-10-giao-vien-va-nguoi-nha-duong-tinh-sars-cov-2-truoc-ngay-tuu-truong-a511886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan