+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Phơi thóc trên đường gây hậu quả nghiêm trọng sẽ chuyển công an điều tra

    ĐS&PL Ngày 2/6, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tuyên truyền sâu rộng, hướng dẫn người dân không phơi thóc trên các trục đường giao thông.

    Báo Thanh Niên đưa tin, trong văn bản UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh hành vi tập kết đốt rơm rạ và phơi thóc trên đường giao thông nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra.

    Thông qua văn bản mới được đưa ra, chủ tịch UBND các huyện, thành phố được yêu cầu phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về các hành vi liên quan đến việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên các trục đường và đốt rác không đúng quy định thuộc địa bàn quản lý.

    nam dinh phoi thoc tren duong gay hau qua nghiem trong se chuyen cong an dieu tra

    Người dân thường tận dụng đường làm nơi phơi thóc trong các vụ thu hoạch. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Theo báo Đại Đoàn Kết, chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định đưa ra trong bối cảnh thời tiết ở địa phương đang trong những ngày đỉnh điểm nắng nóng; hoạt động thu hoạch lúa chiêm xuân bắt đầu diễn ra.

    Cụ thể, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu chính quyền cấp dưới hướng dẫn phổ biến các giải pháp xử lý rơm rạ cho phù hợp với từng địa phương; tích luỹ rơm rạ để trồng nấm, làm thức ăn cho trâu bò, phủ đất trồng rau, màu, ủ làm phân bón hữu cơ,…; thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, vệ sinh môi trường chuồng trại, khu chăn nuôi; không xả rác, đốt rác bừa bãi; thường xuyên vệ sinh khu dân cư và nơi công cộng.

    Quan văn bản tỉnh Nam Định đồng thời chỉ đạo rà soát các điểm đổ rác tạm, các điểm tập kết rác có hiện tượng đốt rác; nghiêm cấm việc đốt rác thải công nghiệp tại các khu vực xử lý rác thải sinh hoạt; yêu cầu các cơ sở phát sinh rác thải công nghiệp có biện pháp thu gom, hợp đồng với đơn vị có chức năng để xử lý theo quy định.

    Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp và hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thay đổi hành vi, nhận thức của nhân dân không phơi thóc trên đường, xả rác thải, đốt rác bừa bãi.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-phoi-thoc-tren-duong-gay-hau-qua-nghiem-trong-se-chuyen-cong-an-dieu-tra-a577578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan