+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Xót xa 2 học sinh lớp 5 tử vong do đuối nước

    ĐS&PL Sau khi rủ nhau đến nhà người thân chơi, 2 học sinh lớp 5 rủ nhau ra biển tắm. Tuy nhiên, khu vực tắm nước quá sâu nên cả 2 đã tử vong do bị đuối nước.

    Sau khi rủ nhau đến nhà người thân chơi, 2 học sinh lớp 5 rủ nhau ra biển tắm. Tuy nhiên, khu vực tắm nước quá sâu nên cả 2 đã tử vong do bị đuối nước.

    Người dân tìm vớt được thi thể của 2 cháu học sinh đuối nước. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Thông tin trên báo Công Lý, sáng 13/9, lãnh đạo UBND xã Hải Chính (huyện Hải Hậu, Nam Định) xác nhận, tại khu vực cống số 4 trên địa bàn xã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 2 học sinh tử vong.

    Cụ thể, vào khoảng 16h30 ngày 12/9, hai học sinh lớp 5 gồm cháu Lại Ngọc C. và Nguyễn Văn N. (cùng trú tại xóm 3, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, Nam Định) đi xe đạp ra đê biển và xuống khu vực cửa cống chảy ra biển tắm. Do nước sâu nên hai em đã bị đuối nước.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã Hải Chính lập tức tổ chức tìm kiếm xung quanh khu vực này.

    Đến chiều tối cùng ngày, đội cứu hộ đã vớt được thi thể 2 học sinh bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Kiều, Chủ tịch UBND xã Hải Tây (Hải Hậu, Nam Định) cho biết: "Sự việc hai cháu bị đuối nước là vô cùng đáng tiếc, khu vực các em tắm là cửa cống số 4 đổ ra biển, tại đây mực nước rất sâu. Sáng nay, phía ủy ban chúng tôi sẽ tới đám tang của các cháu, thăm hỏi, động viên gia đình"

    Ông Kiều cũng cho biết, thời gian qua, tại các huyện, thành phố ở tỉnh Nam Định đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm, nguyên nhân chính là do các em học sinh tự ý ra khu vực ao, hồ, sông, biển tắm mà không có người lớn đi cùng.

    Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cũng đã cảnh báo, ở những khu vực ao, hồ, sông hay các bãi tắm ven biển nước sâu, đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm thì người dân không được xuống tắm.

    Cùng với đó, gia đình, nhà trường cần tăng cường quản lý, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước cho học sinh để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra trên địa bàn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-xot-xa-2-hoc-sinh-lop-5-tu-vong-do-duoi-nuoc-a292608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan