+Aa-
    Zalo

    Nam doanh nhân “sập bẫy” khi tin tưởng người yêu trên mạng xã hội

    ĐS&PL Nam doanh nhân 54 tuổi nhận ra mình bị mất gần 196.453 USD (hơn 4,5 tỷ đồng) khi tin vào tình yêu trên mạng.

    Mới đây doanh nhân Paul Reed, 54 tuổi đã chia sẻ với hãng tin 9 News Queensland để hy vọng câu chuyện của ông sẽ là một lời cảnh báo và sẽ không còn nạn nhân nào rơi vào những cái bẫy tương tự nữa.

    Theo đó, Paul Reed, 54 tuổi, là một doanh nhân lão làng tới từ Australia. Trong ngần ấy năm, có lẽ ông đã gặp qua không ít những kiểu người khác nhau, trong đó có cả những kẻ lừa đảo. Thế nhưng, ông vẫn không ngờ mình lại sa bẫy và mất đi một số tiền khá lớn là 300.000 đô la Úc (tương đương khoảng 4,5 tỷ đồng) trên hành trình đi tìm tình yêu qua mạng.

    nam doanh nhan sap bay khi tin tuong nguoi yeu tren mang xa hoi1
    Paul Reed. Ảnh: Daily Mail

    Được biết, ông Paul đã quen biết với một người phụ nữ qua mạng Internet. "Nó biến thành tình bạn và rồi mọi chuyện đi xa hơn một chút nữa. Họ nắm được điểm yếu của tôi. Và khi họ biết tôi có những gì, họ đã lấy đi mọi thứ, lấy đi từng đồng tiền của tôi", ông Paul chia sẻ với phóng viên.

    Sau khi tiếp cận, người phụ nữ tìm cách thân thiết với ông. Cô nói cần sự giúp đỡ của ai đó ở nước ngoài để tiếp cận với hàng triệu USD trong 1 tài khoản ngân hàng của cô.

    Lúc đầu, ông Paul có chút nghi ngờ. Nhưng sau khi người phụ nữ gọi video, cung cấp các tài liệu chứng minh cho câu chuyện của mình thì ông dần tin tưởng. Ông không biết rằng tất cả chỉ là giấy tờ giả.

    Kẻ lừa đảo sau đó đã tiếp cận tài khoản ngân hàng của ông, dùng nó để rửa tiền. Chỉ đến khi cảnh sát vào cuộc ông mới biết mình bị lừa.

    Cảnh sát Queensland cho biết: "Ông tưởng người phụ nữ nói chuyện với mình qua LinkedIn là thật. Mãi đến khi người ta cho ông xem ảnh của những nghi phạm ở Nigeria, ông mới biết mình bị lừa".

    Ông thừa nhận bản thân thấy xấu hổ khi phải kể lại câu chuyện này, nhưng ông cần nói ra để những người khác cảnh giác và không trở thành nạn nhân giống ông. "Nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, hãy làm theo cách truyền thống. Thật khó để nói ra, tôi thấy rất xấu hổ", ông Paul xúc động.

    Được biết, ông Paul không phải là trường hợp cá biệt. Theo các dữ liệu thống kê, năm ngoái ở Australia, tổng số tiền các nạn nhân bị lừa đảo lên tới 3,1 tỷ đô la Úc, số tiền bị lừa trung bình là 20.000 đô la Úc, tăng tới 80% so với năm trước đó.

    "Năm 2022, người Úc mất nhiều tiền hơn bao giờ hết trong các vụ lừa đảo, nhưng hậu quả thật sự không chỉ nằm ở chuyện tiền nong, mà nó còn gây ra những sự mất mát về mặt tinh thần cho các nạn nhân, gia đình họ cũng như việc làm ăn của họ", Catriona Lowe, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc phát biểu.

    Cũng theo bà Catriona, bọn tội phạm ngày càng sử dụng những công nghệ tinh vi hơn nhằm khiến các nạn nhân dễ sập bẫy.

    "Chúng tôi đã thấy những thủ thuật mới xuất hiện 1 cách đáng báo động và khiến cho những vụ lừa đảo khó bị phát hiện hơn, bao gồm từ việc mạo danh các số điện thoại chính thức, địa chỉ email và trang web của các tổ chức hợp pháp cho tới các tin nhắn lừa đảo xuất hiện trong cùng 1 cuộc nói chuyện như những tin nhắn thật", bà Catriona.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-doanh-nhan-sap-bay-khi-tin-tuong-nguoi-yeu-tren-mang-xa-hoi-a577177.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan