+Aa-
    Zalo

    Nam du khách đi qua 10 quốc gia chỉ trong 1 ngày bằng phương tiện công cộng

    ĐS&PL Nam du khách di chuyển gần 1.000km qua 10 nước ở châu Âu chỉ bằng các phương tiện công cộng như xe bus, ô tô, xe đạp, hoàn toàn không sử dụng máy bay.

    Theo The Sun, anh Jo Kibble (40 tuổi, ở Charlton, London, Anh) bắt đầu thử thách đi nhiều quốc gia nhất có thể trong một ngày vào 23h58 ngày 14/11, đi qua Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo và Slovakia, cuối cùng kết thúc ở thành phố Breclav (Cộng hòa Séc) lúc 23h25 ngày 15/11.

    Với quãng đường di chuyển gần 1.000km qua 10 nước ở châu Âu, người đàn ông này chỉ sử dụng các phương tiên giao thông công cộng như xe bus, ô tô, thuê xe đạp ở điểm đến, hoàn toàn không sử dụng máy bay. Được biết, cách đây 8 tháng, anh cũng thực hiện thử thách tương tự khi cố gắng đi xa nhất bằng tàu hỏa từ London trong vòng 24 tiếng.

    "Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hy vọng có thể đến được 11 quốc gia nhưng một chuyến tàu bị hỏng ở Alsace (Pháp) khiến tôi không còn thời gian để sang Hungary", nam du khách người Anh chia sẻ.

    nam du khach di qua 10 quoc gia chi trong 1 ngay bang phuong tien cong cong
    Anh Kibble đi qua 10 quốc gia trong 1 ngày bằng các phương tiện công cộng. Ảnh: Jo Kibble

    Trong thử thách lần này, anh Kibble đi tổng cộng 8 chuyến tàu, 5 chuyến xe buýt, 1 chuyến xe khách, thuê 1 lần xe điện và xe đạp. Người đàn ông đặt ra nguyên tắc rằng chỉ tính là đã đến một quốc gia khi thay đổi phương tiện di chuyển tại đó, không chỉ đơn thuần là ngôi trên chuyến tàu đi ngang qua.

    Anh Kibble bắt đầu hành trình tại ngôi làng nhỏ Eijsden (miền Nam Hà Lan) trên chuyến tàu cuối cùng trong ngày. Chưa đầy 1 tiếng sau, anh đến Liège (Bỉ) rồi tiếp tục lên xe khách Flixbus lúc 1h để đến Luxembourg, sau đó thuê một chiếc xe đạp để đi đến bến xe buýt chính ở Luxembourg.

    Chuyến xe bus tốc hành lúc 4h đưa anh đến Saarbrücken (Đức), trước khi anh chuyển sang xe điện lúc 5h40 để đến Sarreguemines (Pháp). Tiếp đó, người đàn ông lên chuyến tàu lúc 6h13 đến Strasbourg để bắt kịp chuyến tàu lúc 7h51 tới thành phố Basel (Thụy Sĩ). Tuy nhiên, chuyến tàu này đã bị dừng tại biên giới do sự cố kỹ thuật.

    Nam du khách buộc phải bắt chuyến tàu tiếp theo đến Basel nên đã lỡ kế hoạch đến Hungary. Từ Basel, anh đi tàu đến Zürich lúc 10h06, tiếp theo là chuyến tàu đến Sargans lúc 11h38 và sau đó là đi xe buýt đến Vaduz (Liechtenstein) lúc 12h33.

    Hành trình của anh Kibble tiếp tục với chuyến xe buýt tới Schaan vào lúc 13h18. Anh tiếp tục lên xe buýt lúc 13h28 đến Feldkirch (Áo), trước khi lên tàu đến Bratislava-Petrzalka (Slovakia) lúc 12h17. Không kịp nghỉ ngơi, anh bắt xe buýt đến Bratislava-Hlavná lúc 21h38 rồi lên chuyến tàu lúc 22h06 để đến điểm dừng chân cuối cùng.

    “Trải nghiệm này quá tuyệt vời và tôi cảm thấy rất hài lòng. Trong tương lai, rất có thể tôi sẽ thực hiện lại thử thách này để cải thiện thành tích của chính mình”, anh Kibble nói. Nam du khách cũng tiết lộ, anh nảy ra ý tưởng về thử thách nói trên sau khi kết thúc chuyến du lịch vào tháng 8/2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-du-khach-di-qua-10-quoc-gia-chi-trong-1-ngay-bang-phuong-tien-cong-cong-a558207.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan