+Aa-
    Zalo

    Nam giới cần làm gì để không bị rối loạn cương dương?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh rối loạn cương dương không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục, khả năng sinh sản mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý ở nam giới.

    Rối loạn cương dương là bệnh lý ngày càng gặp nhiều ở nam giới. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục, khả năng sinh sản mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý nam giới.

    Có thể nói rối loạn cương dương đang thật sự là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới. Để nhận biết và điều trị sớm rối loạn cương dương, bạn cần nắm rõ các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương dưới đây:

    Bệnh nhân hoàn toàn không có ham muốn về tình dục cũng như không có nhu cầu quan hệ. Song song vấn đề mất ham muốn là tình trạng dương vật không thể cương cứng. Điều này khiến cho bệnh nhân không đủ khả năng để giao hợp. Một số trường hợp khác, bệnh nhân rối loạn cương dương vẫn có ham muốn tình dục, tuy nhiên dương vật của bệnh nhân lại không thể cương cứng hoặc có cương cứng nhưng không đủ để thực hiện giao hợp dù đã thực hiện nhiều biện pháp kích thích. Đây cũng là một trong dấu hiệu điển hình của rối loạn cương dương.

    Một số trường hợp khác, dương vật hoàn toàn có thể cương cứng đủ để quan hệ tình dục. Tuy nhiên tình trạng cương dương chỉ có thể được duy trì trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này khiến cho tâm lý của cả nam giới và đối tác bị hụt hẫng, ảnh hưởng đến tâm lý.

    Một số bệnh nhân lại gặp phải tình trạng dương vật cương cứng nhưng không cương cứng đúng lúc. Bệnh nhân gặp phải trường hợp này, dương vật vẫn có thể cương cứng khi có kích thích tác động bằng hành vi hoặc hình ảnh.

    Các yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng dẫn đến rối loạn cương dương:
    Tình trạng sức khỏe suy giảm: tình trạng này thường gặp phải ở nam giới thường xuyên bị mệt mỏi do áp lực công việc, không thường xuyên vận động, thể trạng yếu,…

    Bệnh nhân gặp phải tình trạng tâm lý căng thẳng, stress kéo dài cũng sẽ dẫn tới tình trạng lo lắng cũng như thiếu tự tin khi quan hệ tình dục.

    Bệnh nhân mắc phải các căn bệnh có liên quan hoặc sử dụng các loại thuốc điều trị các bệnh về thần kinh, dạ dày, bệnh tiểu đường,… cũng có thể gặp phải tình trạng rối loạn cương dương.

    Lạm dụng rượu bia, các chất kích cũng là yếu tố nguy cơ làm mất đi khả năng điều khiển dương vật, gây ra những ảnh hưởng không mong muốn và góp phần làm ảnh hưởng sinh lý và hoạt động tình dục của bệnh nhân.

    Các yếu tố khác như tuổi tác, thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng,… cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe sinh lý và hoạt động tình dục của bệnh nhân. Bên cạnh đo bạn cũng cần chú ý nhận biết sớm các triệu chứng cũng như xác định đúng nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp chữa trị phù hợp nhất.

    Điều trị bệnh rối loạn cương dương bằng cách nào?
    Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh rối loạn cương dương. Theo các chuyên gia, để chữa trị rối loạn cương dương hiệu quả cần kiên trì và áp dụng kết hợp các phương pháp theo hướng dẫn của bác sĩ với một thái độ tích cực từ chính thân chủ sẽ cho hiệu quả cao nhất. Dưới đây là các cách điều trị cụ thể đang được áp dụng phổ biến mà bạn nên biết:

    Thuốc chữa bệnh rối loạn cương dương. Cũng như nhiều căn bệnh khác, rối loạn cương dương cũng có thuốc điều trị riêng. Các loại thuốc được sử dụng nhằm mục đích thúc đẩy lưu thông máu tới dương vật để duy trì sự cương cứng đủ để quan hệ tình dục đạt khoái cảm. Các loại thuốc dược dùng dưới nhiều hình thức khác nhau gồm cả thuốc uống, thuốc tiêm và thuốc đặt. Cụ thể như sau:
    Thuốc uống: phổ biến nhất là các loại Sildenafil (Viagra), Tadalafil (Cialis), Vardenafil (Levitra).
    Thuốc tiêm: dùng thuốc alprostadil tiêm trực tiếp vào dương vật có thể kéo dài sự cương cứng lên tới 20 phút. Tuy nhiên thuốc này cần cẩn trọng khi sử dụng do có thể gây tác dụng phụ là chảy máu, đau.
    Thuốc đặt: dùng thuốc đạn Alprostadil đặt vào trong dương vật cũng có tác dụng như đối với thuốc tiêm và cũng có thể gây tác dụng phụ như gây đau, chảy máu dương vật. Bên cạnh đó còn có thể gây chóng mặt.
    Đối với tất cả các loại thuốc này trước khi dùng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Cách tốt nhất là nên dùng theo đơn với liều lượng cụ thể phù hợp với từng trường hợp. Bạn tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc trị rối loạn cương dương, nhất là lạm dụng thuốc vì có thể gây nguy hiểm.

    Sử dụng hormone thay thế trong điều trị rối loạn cương dương. Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp bị rối loạn cương dương do thiếu hụt hormone testosteron ở nam giới. Người bệnh sẽ được tiêm hoặc uống hooc môn thay thế hoặc chất dẫn của nó để làm tăng khả năng cương cứng dương vật. Hiện nay phương pháp này ít được áp dụng do hiệu quả không cao. Bên cạnh đó nó còn có thể gây ức chế sinh tinh trùng và khó có con. Do đó ở những người đang có dự định có con thì không sử dụng theo phương pháp này.

    Sử dụng thiết bị chân không điều trị rối loạn cương dương. Phương pháp này được sử dụng trong khi quan hệ tình dục và mang lại hiệu quả tức thì giúp kéo dài “cuộc yêu”. Trước tiên, bạn lấy một ống nhựa quấn bao quanh dương vật và dùng dụng cụ hút hết khí ra khỏi ống để tạo môi trường chân không. Môi trường chân không sẽ rút máu chạy vào dương vật và tạo sự cương cứng. Sau đó bạn lấy một sợi dây thun quấn quanh gốc dương vật để giữ lái lại trong dương vật để duy trì sự cương cứng.

    Phẫu thuật cấy ghép dương vật. Phương pháp này sẽ sử dụng một dụng cụ đặc biệt để cấy ghép vào bên trong dương vật để tạo và duy trì sự cương cứng. Các dụng cụ dùng thường có chứa nước muối sinh lý. Phẫu thuật cấy ghép sẽ được tiến hành một cách khéo léo và hoàn toàn được che kín bên trong dương vật. Khi quan hệ tình dục, dụng cụ này sẽ được bơm đầy nước muối và làm cho dương vật phồng to để duy trì quan hệ lâu dài.

    Áp dụng các liệu pháp tâm lý. Tâm lý có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động tình dục và khả năng điều khiển “cuộc yêu”. Nếu bạn thường xuyên lo lắng, căng thẳng, mất tự tin khi quan hệ sẽ gây ra rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm. Do vậy hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái, tự tin. Nam giới nên sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để thư giãn và tạo tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó còn rất cần sự hỗ trợ của người bạn tình bằng cách động viên, khích lệ giúp nam giới giải tỏa tâm lý căng thẳng và áp lực khi quan hệ.

    Cần thiết kết hợp với các biện pháp chữa trị tại nhà. Các chuyên gia khuyên bạn, bên cạnh việc áp dụng theo các phương pháp chữa trị rối loạn cương dương nêu trên còn cần thiết kết hợp thực hiện chế độ sinh hoạt, lối sống lành mạnh có tác dụng thúc đẩy hiệu quả nhanh chóng. Bạn cần chú ý thực hiện tốt theo một số yêu cầu sau:



    Thực phẩm giàu vitamin B12 giúp cải thiện rối loạn cương dương
    Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều các loại thực phẩm như ngũ cốc, trái cây, rau quả tươi, cá, thịt, nhất là các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin B12 trong bữa ăn hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng tình dục rất tốt.

    Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao: bạn có thể chỉ cần luyện tập một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, bơi khoảng 30 phút mỗi ngày. Cách này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tăng cường thể lực, sức khỏe dẻo dai, tăng sức đề kháng cho cơ thể và tạo tinh thần thoải mái. Từ đó giúp cải thiện chức năng cương dương.

    Bạn cần chú ý tới cân nặng của mình và kiểm soát cân nặng. Nếu đang bị các bệnh gây ảnh hưởng tới rối loạn cương dương như đã nêu trên thì bạn cần chú ý điều trị bệnh thật tốt kết hợp với các biện pháp phòng tránh hiệu quả.

    Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc nam. Trong y học cổ truyền, rối loạn cương dương được xếp vào chứng dương nuy. Nguyên nhân chính gây bệnh do Thận khí hư tổn (giao hợp vô độ, sắc dục thái quá, lạm dụng thủ dâm). Thứ đến là do Can kinh thấp nhiệt (sơ tiết bất điều, dương vật không cương cứng); hoặc kết hợp với Tâm tỳ khuy tổn (lo nghĩ nhiều gây chứng hư lao khiến dương vật không nở to, thiếu nhiệt nên không quan hệ được). Chữa trị bệnh rối loạn cương dương theo đó cần tác động vào gốc bệnh đó là tạng Thận, đồng thời cần kết hợp sơ can, dưỡng huyết, thanh nhiệt, an thần. Thận là nơi tàng chứa tinh, một khi ngũ tạng được bổ dưỡng, tinh ba sẽ được chuyển về thận, khi đó không cần dùng thuốc cương dương mà dương cũng tự cường, việc quan hệ tình dục trở nên thuận lợi.

    Chữa trị bệnh rối loạn cương dương theo y học cổ truyền bằng các bài thuốc nam được các chuyên gia nam học đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp khác bởi mang lại hiệu quả cao, bền vững và an toàn.

    Hằng Thanh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-gioi-can-lam-gi-de-khong-bi-roi-loan-cuong-duong-a204938.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan