+Aa-
    Zalo

    Nam giới để điện thoại trong túi quần có khiến nam giới bị yếu "chuyện ấy" không?

    (ĐS&PL) - Phần lớn nam giới trẻ luôn luôn mang theo điện thoại bên mình và thường xuyên để nó trong túi quần mọi lúc mọi nơi.

    Thói quen để điện thoại trong túi quần liệu có gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hay gây vô sinh ở nam giới không? Với sự phát triển của của cuộc sống hiện đại ngày nay, điện thoại di động trở nên không thể thiếu đối với chúng ta, thậm chí có nhiều người còn "nghiện smartphone".

    Trung bình một người sử dụng điện thoại thông minh khoảng 6 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, khi bị lệ thuộc hoặc lạm dụng điện thoại thông minh sẽ gây ra ảnh hưởng đến thị lực, đốt sống cổ, bàn tay… 

    Với nam giới, nếu để điện thoại trong túi quần sẽ gây ra nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Vậy tại sao để điện thoại trong túi quần lại ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hoặc gây vô sinh?

    Nam giới để điện thoại trong túi quần có khiến nam giới bị yếu "chuyện ấy" không?

    Nam giới để điện thoại trong túi quần có khiến nam giới bị yếu "chuyện ấy" không?

    Theo thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống, ThS.BSCKII Nguyễn Trần Thành, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học (Bệnh viện 19-8) cho biết, khi sử dụng điện thoại sẽ phát ra nhiệt và tỏa nhiệt. Việc sử dụng điện thoại liên tục và sinh ra nhiệt sau đó để điện thoại trong túi quần – nơi gần với tinh hoàn nhất sẽ gây ảnh hưởng đến khu vực này. 

    Với tinh hoàn, nhiệt độ được xem là kẻ thù. Tinh hoàn được biết đến với 2 chức năng chính là nội tiết (hormone nam giới đặc biệt là testortesron) và ngoại tiết (sản xuất ra tinh trùng). Khi nhiệt độ làm nóng tinh hoàn sẽ làm suy giảm chức năng nói trên và dẫn tới suy giảm nội tiết, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Trong một số trường hợp tác động tiêu cực có thể gây vô sinh.

    Không chỉ vậy, điện thoại còn là nơi phát sóng các loại sóng điện từ, sóng hấp thu… gây ảnh hưởng đến tinh hoàn. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi để điện thoại trong túi quần, dưới sự tác động của nhiệt và sóng sẽ gây suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng khoảng 7-10%, số lượng hormone nam giới cũng suy giảm dưới 10%.

    Với nam giới khỏe mạnh, con số này có thể không gây ra ảnh hưởng gì. Tuy nhiên với những nam giới có sức khỏe sinh lý kém đây là một con số đáng lưu tâm. Khi nam giới đã có tình trạng suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng nếu thường xuyên để điện thoại trong túi quần sẽ khiến chức năng sinh sản kém hơn nữa thậm chí cũng là nguy cơ dẫn tới vô sinh.

    Ngoài ra, khi sử dụng điện thoại thường xuyên với nhiều lần rút ra rút vào túi quần có thể khiến va chạm và gây chấn thương cho vùng tinh hoàn. Có một số chấn thương nặng có thể dẫn tới tinh hoàn bị ảnh hưởng nặng nề và gây vô sinh. Với những nam giới có thói quen hay mặc quần bò, việc để điện thoại trong túi quần sẽ chiếm diện tích và khiến quần bó chặt vào phần tinh hoàn hơn.

    Nam giới nên để điện thoại tránh xa khu vực gần tinh hoàn. Không những thế, việc hạn chế dùng điện thoại còn giúp chúng ta thư giãn, tinh thần cải thiện, tư thế ổn định hơn và tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới.

    Nam giới để điện thoại trong túi quần có khiến nam giới bị yếu "chuyện ấy" không?

    Nam giới để điện thoại trong túi quần có khiến nam giới bị yếu "chuyện ấy" không?

    Chia sẻ trên báo Dân trí, TS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết thêm, hiện nay chưa có bằng chứng nào cho thấy điện thoại gây ảnh hưởng đến cương dương cũng như chức năng hoạt động tình dục của nam giới nói chung. 

    Tuy nhiên, người ta nhận thấy, điện thoại có ảnh hưởng nhiều đến sự di động, hình dạng của tinh trùng. Vì thế, việc tiếp xúc, phơi nhiễm nhiều với sóng điện thoại di động, sóng từ sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhiều hơn là khả năng tình dục.

    "Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý đấy là mới chỉ là những nghiên cứu mới làm ở trong phòng thí nghiệm, theo những điều kiện tiêu chuẩn. Còn trên thực tế, điện thoại có ảnh hưởng trên người, cụ thể là sức khỏe tình dục của nam giới hay không thì chờ những nghiên cứu cụ thể quan sát trên cộng đồng", BS Bắc nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-gioi-e-ien-thoai-trong-tui-quan-co-khien-nam-gioi-bi-yeu-chuyen-ay-khong-a416234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan