+Aa-
    Zalo

    Nam giới ngoài 30 tuổi đối mặt với chứng tiểu đêm, rối loạn chức năng sinh lý

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng đi tiểu đêm nhiều ở nam giới chủ yếu do chức năng thận suy giảm dẫn đến tiểu đêm, tiểu ngày nhiều kèm yếu sinh lí

    Theo một thống kê, có tới 18% nam giới ở tuổi 40 đang phải đối mặt với hiện tượng tiểu đêm, con số này tăng lên 63% với những người trên 50 tuổi, và 90% với người trên 80. Tình trạng đi tiểu đêm nhiều ở nam giới chủ yếu do chức năng thận suy giảm dẫn đến tiểu đêm, tiểu ngày nhiều kèm yếu sinh lí

    Đây cũng là nguyên nhân hình thành nên bệnh yếu sinh lý ở nam giới, đặc biệt trong độ tuổi từ 30-55. Bởi khi thận bị ảnh hưởng, bị suy giảm sẽ tác động tới cơ quan sinh dục ở nam giới, gây khó khăn trong vấn đề quan hệ tình dục và một số trở ngại về chức năng tình dục.

    Tiểu đêm làm ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng

    Theo Đông Y thì thận chủ cốt tủy, thận sinh tinh, tàng tinh, còn Tây Y thì thận lại có chức năng tiết hormone điều hòa sinh dục. Vai trò của thận trong sức khỏe sinh dục là vô cùng quan trọng, khi thận yếu sẽ không duy trì được nồng độ Testosterone (tuyến thượng thận của cả hai giới  cũng sản xuất DHEA testosterone – một tiền chất của testosterone) gây ra chứng yếu sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục và khả năng cương cứng ở nam giới, rối loạn cương dương. Bên cạnh đó suy giảm chức năng thận khiến cho cơ thể suy nhược, da xanh, chán ăn, sức khỏe giảm sút và biểu hiện rõ nhất là đi tiểu nhiều về đêm.

    Ảnh hưởng của tiểu đêm đến sức khỏe sinh lý: Thức dậy đi tiểu trong đêm nhiều lần không chỉ là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ suy thận, tăng nguy cơ tai biến, đột quỵ mà nó còn làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ dẫn đến người mệt mỏi, căng thẳng, mất tập trung, chán ăn là những nguyên nhân gây suy giảm giảm chức năng sinh lý.

    Hiểu nguyên nhân tiểu đêm nhiều ở nam giới, tìm cách khắc phục tiểu đêm – yếu sinh lý.

    Tiểu đêm nhiều lần ở nam giới xảy ra khi người bệnh đi tiểu nhiều hơn 2 lần trong một đêm. Những nguyên nhân thường gây đi tiểu đêm nhiều ở nam giới là:

    Do các bệnh lí ở hệ tiết niệu: Hệ tiết niệu nam giới bao gồm các cơ quan như thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo. Do đó, khi thấy xuất hiện hiện tượng tiểu đêm nhiều, nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của các bệnh lý ở hệ tiết niệu vì đây là hệ điều hành hoạt động đi tiểu của con người.

    Sỏi thận: Bệnh sỏi thận gây nên các tổn thương nhất định cho thận gây suy giảm chức năng thận, thận bị ứ đọng, nước tiểu không thoát hết, thận phải làm việc liên tục, không được nghỉ ngơi dẫn tới hiện tượng đi tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm.

    Thận yếu, suy giảm chức năng thận: Hệ quả là thận không lọc, đào thải hết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể khiến thận luôn trong tình trạng phải làm việc quá tải cả về ban đêm gây hiện tượng tiểu đêm. Tình trạng này nếu không điều trị kịp thời có thể gây tăng hiện tượng đi tiểu đêm, tổn thương thận dẫn tới suy thận.

    Các bệnh lí về bàng quang, niệu đạo như viêm bàng quang, viêm niệu đạo làm cản trở sự lưu thông của dòng tiểu, gây bí tiểu, nước tiểu không thoát hết ra ngoài, ứ đọng trong bàng quang dẫn tới tiểu đêm nhiều.

    Do sự tác động của các tuyến, bộ phận khác như một số bệnh về thần kinh, bệnh cao huyết áp, đái tháo đường…

    Do thói quen sinh hoạt, sử dụng nhiều bia rượu, trà, cà phê… làm ảnh hưởng tới sự hoạt động của các bộ phận trong hệ tiết niệu gây tiểu đêm.

    Làm thế nào để giảm tiểu đêm, ngăn ngừa nguy cơ suy thận để duy trì và cải thiện sinh lý?

    Hiện nay có rất nhiều biện pháp khắc phục tình trạng yếu sinh lý với các sản phẩm hỗ trợ trong thời gian ngắn hay bổ sung nội tiết tố sinh dục nhưng dù chọn phương pháp nào để cải thiện sinh lý thì vẫn phải lấy thận làm gốc.

    Thận khỏe 1 ngày sẽ đi tiểu 7 đến 8 lần, ban đêm có thể đi tiểu 1 lần.

    Tiểu đêm là một trong những biểu hiện sớm rõ ràng cho thấy tình trạng chức năng thận bắt đầu suy giảm. Để phòng ngừa nguy cơ suy giảm sinh lý do suy giảm chức năng thận thì khi thấy bắt đầu có dấu hiệu tiểu đêm 2 lần/đêm cần có các biện pháp khắc phục hiệu quả và kịp thời.

    Đi khám chuyên khoa, xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý từ đó có biện pháp điều trị đúng tích cực để có hiệu quả cao trong điều trị.

    Luôn giữ cho cơ thể có một sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, môi trường sống lành mạnh. Ngủ đủ giấc mỗi ngày, tập thể dục, chơi thể thao phù hợp với thể trạng và có chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

    Trong các cách chữa tiểu đêm hiện nay, ngày càng nhiều người tìm đến các loại thảo dược tự nhiên như một phương pháp an toàn, thường sử dụng các thảo dược có nguồn gốc Việt Nam giúp giảm tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng cho người thận yếu thận hư và phòng nguy cơ suy thận trong đó có cây Cẩu tích (hay còn gọi là cây Lông cu li, Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi).

    Nhờ tính hiệu quả của dược liệu Cẩu Tích, các chuyên gia đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối trong một loại sản phẩm thảo dược (Xem TẠI ĐÂY), giúp khắc phục hiệu quả nhất chứng tiểu đêm nhiều lần do thận yếu thận hư, từ đó chức năng sinh lý được ổn định.

    Hãy dành 2 phút để gọi tới 18006805 (miễn cước) để được các bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn thêm về bệnh lý thận, tình trạng tiểu đêm nhiều lần, phòng nguy cơ suy thận và cách cải thiện hiệu quả.

    >> Tìm hiểu về Thận Khí Khang – Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

    >> Để lại số điện thoại nhận tư vấn miễn phí hoặc tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-gioi-ngoai-30-tuoi-doi-mat-voi-chung-tieu-dem-roi-loan-chuc-nang-sinh-ly-a272657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan