+Aa-
    Zalo

    Nam giới, người chuyển giới bán dâm gia tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hiện tượng nam giới và người chuyển giới bán dâm có xu hướng ngày càng phổ biến nhưng quy định của pháp luật chưa có chế tài cụ thể khiến việc xử lý gặp khó khăn

    (ĐSPL) – Hiện tượng nam giới và người chuyển giới bán dâm có xu hướng ngày càng phổ biến nhưng quy định của pháp luật chưa có chế tài cụ thể khiến việc xử lý gặp khó khăn.

    TP HCM còn 58 điểm "nóng" về mại dâm (Ảnh minh họa).

    Ngày 17/12, UBND TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành pháp lệnh về phòng, chống mại dâm trên địa bàn TP.

    Theo số liệu thống kê trong 58 điểm, có 31 điểm, tụ điểm, tuyến đường có tệ nạn mại dâm nơi công cộng và 27 điểm, tụ điểm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm”.

    Hiện nay toàn TP có 29.487 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 15.200 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội với 17.614 tiếp viên nữ. Số nữ tiếp viên có nghi vấn bán dâm ở cơ sở kinh doanh, dịch vụ khoảng 5.500 người và 200 người khác có nghi vấn bán dâm nơi công cộng.

    Nhiều chủ chứa thuê mướn các căn hộ trong khu dân cư hoặc chung cư bình dân để chứa gái mại dâm. Số lượng điểm chứa gái lên đến hàng chục, được các chủ chứa cấu kết với nhau để hình thành đường dây cung cấp gái liên quận hoạt động.

    Trung tá Võ Hữu Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) cho biết thêm, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số chủ chứa mở các nhà hàng karaoke Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng thực chất là hoạt động mại dâm. Đặc biệt, những nhà hàng này chỉ phục vụ khách hàng bản xứ, không tiếp khách là người Việt Nam để đối phó với sự truy quét của công an.

    Bên cạnh đó, hiện tượng nam giới, người chuyển giới bán dâm có xu hướng ngày càng phổ biến cùng với đó người nước ngoài cũng tham gia bán dâm tại TP HCM nhưng quy định của pháp luật hiện hành chưa có chế tài cụ thể khiến cho công tác xử lý gặp nhiều khó khăn, ông Nghĩa nói.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH quan ngại: "Dù hàng nghìn cơ sở đã bị xử lý, đình chỉ nhưng hoạt động mại dâm vẫn ngày càng mở rộng".

    Nhận định về việc TP HCM vẫn còn nhiều điểm "nóng" về mại dâm, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP HCM kiến nghị Bộ LĐTB&XH cần có quy định, chế tài cụ thể để phù hợp thực tế.

    Ông Thuận cho rằng: "Bắt nhiều nhưng số bị truy tố, xét xử chưa tới 10\% và tỷ lệ này ngày càng thấp. Thậm chí nhiều cơ sở chịu phạt để tiếp tục hoạt động vì lợi nhuận quá cao", ông Thuận dẫn chứng và thống kê 58 điểm "nóng" là các cơ sở kinh doanh trá hình và tuyến đường chưa được giải quyết triệt để.

    Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong đó có tệ nạn mại dâm chưa đạt mục tiêu mà TP đã đặt ra; một số quận, huyện chưa nghiêm túc, để xảy ra một số vụ việc ầm ĩ thời gian qua.

    Ông Hứa Ngọc Thuận yêu cầu các địa phương phải nâng cao trách nhiệm quản lý và tập trung làm sạch địa bàn; tăng cường trấn áp các loại tội phạm liên quan đến hoạt động mại dâm.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-gioi-nguoi-chuyen-gioi-ban-dam-gia-tang-a74901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan