+Aa-
    Zalo

    Nam giới Trung Quốc chú trọng làm đẹp: Tài xế taxi bị cảnh cáo vì đắp mặt nạ khi lái xe

    • DSPL
    ĐS&PL Một tài xế taxi ở miền Đông Trung Quốc vừa bị cảnh sát giao thông cảnh cáo và phải tạm nghỉ việc vì đắp mặt nạ trong khi đang lái xe.

    Một tài xế taxi ở miền Đông Trung Quốc vừa bị cảnh sát giao thông cảnh cáo và phải tạm nghỉ việc vì đắp mặt nạ trong khi đang lái xe.

    Tài xế Chen Yiqun đắp mặt nạ dưỡng da khi đang lái xe. Ảnh: Getty

    Hình ảnh tài xế taxi Chen Yiqun, 25 tuổi đắp mặt nạ dưỡng da trong ca làm việc đêm ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang tối 19/10 được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Tài xế này được cho là đang lái xe đi đổ xăng thì bị một phụ nữ chụp ảnh và đăng lên mạng

    “Thật là một tài xế taxi tinh tế”, một người dùng mạng xã hội bình luận. "Các cô gái hãy nhớ lấy, phải chăm sóc da dẻ dù có bận rộn tới đâu".

    Tuy nhiên, cảnh sát thành phố Lâm Hải đã tới gặp và cảnh cáo Chen với lý do mặt nạ có thể rơi xuống và che mất tầm nhìn của tài xế, gây nguy hiểm cho bản thân anh ta cũng như những người điều khiển phương tiện giao thông khác. Hãng taxi cũng kỷ luật Chen bằng cách cho nghỉ làm 3 ngày.

    Mặc dù hiện tại không có luật nào chống lại việc tài xế sử dụng mặt nạ khi lái xe nhưng theo lực lượng cảnh sát, đó vẫn là hành động không đảm bảo an toàn.

    Chen cho hay mỗi lần mua mỹ phẩm, anh có thể chi tới 4.300 USD. Chen cũng thường xuyên giúp vợ chọn lựa mỹ phẩm phù hợp. Chen là một trong số nhiều nam thanh niên Trung Quốc đang đóng góp cho sự bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp dành cho nam giới nước này, ước tính trị giá 3 tỷ USD vào năm 2022.

    Dù một số người chế giễu hiện tượng "đàn ông mềm yếu", ám chỉ nam giới dùng mỹ phẩm như phụ nữ, Euro Monitor dự đoán mức chi tiêu trong ngành mỹ phẩm nam giới ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng 13,5% vào năm tới, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 5,8%.

    Phụ nữ là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu này, theo nghiên cứu của Đại học Hong Kong. Quan điểm thẩm mỹ về đàn ông của phụ nữ thay đổi khiến nam giới Trung Quốc chú trọng tới ngoại hình nhiều hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-gioi-trung-quoc-chu-trong-lam-dep-tai-xe-taxi-bi-canh-cao-vi-dap-mat-na-khi-lai-xe-a248667.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan