+Aa-
    Zalo

    Nam hành khách bị cấm bay 12 tháng vì dùng giấy tờ giả

    • DSPL
    ĐS&PL Một nam hành khách vừa bị cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo vì dùng giấy tờ giả đi máy bay nhưng không chịu nộp phạt.

    Một nam hành khách vừa bị cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo vì dùng giấy tờ giả đi máy bay nhưng không chịu nộp phạt.

    Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa phải dùng đến biện pháp xử phạt cao nhất trong lĩnh vực hàng không đối với nam hành khách T.Đ.T (SN 1986) do dùng giấy tờ giả đi máy bay.

    Theo đó, nam hành khách T.Đ.T. đã vi phạm nghiêm trọng an ninh hàng không khi sử dụng thẻ lên tàu bay và giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác là L.V.L. (cùng quê với hành khách T.Đ.T. ở Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh) để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không đi chuyến bay VJ213 từ Vinh đi Sài Gòn ngày 16/9/2017.

    Ảnh minh họa/Báo Dân Trí

    Hành vi của nam hành khách này bị nhà chức trách hàng không phát hiện và xử phạt hành chính 7 triệu đồng. Tuy nhiên, hành khách T. kiên quyết không chịu nộp phạt.

    Nhà chức trách hàng không đã phải dùng đến biện pháp mạnh tay hơn là cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Quyết định này đã được gửi tới các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam.

    Tổng công ty Cảng hàng không VN sẽ chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành khách này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hanh-khach-bi-cam-bay-12-thang-vi-dung-giay-to-gia-a220576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan