+Aa-
    Zalo

    Năm học 2022-2023, học sinh cả nước tựu trường và khai giảng vào ngày nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GD&ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

    Chiều 5/8, bộ GD&ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, theo TTXVN.

    Theo đó, lễ khai giảng năm học mới sẽ tổ chức vào ngày 5/9. Học sinh các cấp tựu trường trước đó 1 tuần. Riêng đối với học sinh lớp 1, bộ GĐ&ĐT cho phép tựu trường sớm nhất là trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

    Các trường học kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2023, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2023 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2023.

    hoc sinh tuu truong khi nao
    Ảnh minh họa.

    Trường xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6/2023; Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2023. Lịch thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT.

    Các địa phương xây dựng kế hoạch thời gian năm học dựa trên các nguyên tắc phải bảo đảm số tuần thực học. Với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần); Với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT); Với các lớp 8, lớp 9 cấp trung học cơ sở và lớp 11, lớp 12 cấp trung học phổ thông có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần); Với các lớp 6, 7 cấp THCS và lớp 10 THPT có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

    Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương. Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

    Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định: Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương.

    Trong trường hợp ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, thời gian tựu trường và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định. Những trường hợp phát sinh khác báo cáo bộ GD&ĐT trước khi thực hiện.

    Trong năm học, giám đốc sở GD&ĐT có quyền quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học, theo Tuổi trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hoc-2022-2023-hoc-sinh-ca-nuoc-tuu-truong-va-khai-giang-vao-ngay-nao-a546882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan