Nam Mỹ kỷ niệm 90 năm ngày sinh lãnh tụ Cuba Fidel Castro


Thứ 6, 12/08/2016 | 02:37


Hơn 300 người, trong đó có rất đông thanh niên và sinh viên tại Nam Mỹ đã tham gia hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày sinh lãnh tụ Cuba Fidel Castro (13/8).

Hơn 300 người, trong đó có rất đông thanh niên và sinh viên tại Nam Mỹ đã tham gia hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày sinh lãnh tụ Cuba Fidel Castro (13/8).

Ông Fidel Castro.

Ngày 11/8, tại Buenos Aires, Hiệp hội những người lao động nhà nước Argentina (ATE) đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày sinh lãnh tụ Cuba Fidel Castro (13/8), với sự tham gia của đại diện nhiều tổ chức chính trị, xã hội và bạn bè quốc tế yêu mến Cuba. 

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, hơn 300 người, trong đó có rất đông thanh niên và sinh viên đã tham gia hoạt động kỷ niệm sinh nhật Fidel, vị lãnh tụ cách mạng kiệt xuất của thế giới, người đã cống hiến cuộc đời mình cho lý tưởng tự do và giải phóng dân tộc cao đẹp. 

Các diễn giả tham dự buổi lễ cùng nhau chia sẻ những tình cảm và sự ngưỡng mộ trước tinh thần quốc tế cao cả và tình đoàn kết vĩ đại của lãnh tụ Fidel với các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là người dân các nước Mỹ Latinh. Những lý tưởng cao đẹp, tính nhân văn, lòng quả cảm, những thành tựu xã hội của nhân dân Cuba, đặc biệt là y tế, giáo dục và bình đẳng giới là nguồn cổ vũ và động viên các dân tộc ở khu vực. 

Ông Héctor Carrica, Thư ký nhân quyền ATE, đánh giá cao tình đoàn kết của nhân dân Cuba anh em trong giai đoạn độc tài quân sự 1976-1983 ở Argentina, khi quốc đảo Caribe đã tiếp nhận hàng trăm thành viên cánh tả bị chế độ truy đuổi, cũng như việc Cuba đã đào tạo cho các nước Mỹ Latinh hàng nghìn bác sĩ. Nhiều nghệ sĩ Argentina đã tham gia hoạt động chúc mừng sinh nhật Fidel bằng những bài hát và bài thơ ca ngợi lý tưởng và thành tựu của cuộc cách mạng Cuba. 

Nhiều hoạt động lễ hội, mít tinh kỷ niệm sinh nhật lãnh tụ Fidel sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều nơi ở Buenos Aires trong những ngày tới, đặc biệt có lễ hội gala nghệ thuật tại Thư viện Quốc hội Argentina vào ngày 13/8. 

Cùng ngày, tại thành phố Guayaquil, Ecuador, các học giả, nghệ sĩ và hội viên các tổ chức đoàn kết với Cuba, đại diện các chính đảng cũng đã tham dự lễ mít tinh kỷ niệm sinh nhật của Fidel. Tại thành phố Santa Cruz, Bolivia, đông đảo các bác sĩ được đào tạo tại Cuba cũng đã tham dự một hoạt động kỷ niệm sinh nhật Fidel.

Nguồn: TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]mwFFRi8EmQ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-my-ky-niem-90-nam-ngay-sinh-lanh-tu-cuba-fidel-castro-a143437.html