+Aa-
    Zalo

    Năm ngư dân ngạt khí độc, ngất lịm dưới hầm cá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một ngư dân xuống hầm để sốc cá lên bờ, đã bị ngạt khí độc, ngất lịm. 4 ngư dân khác thấy vậy, xuống cứu cũng bị ngạt khí.

    Một ngư dân xuống hầm để sốc cá lên bờ, đã bị ngạt khí độc, ngất lịm. 4 ngư dân khác thấy vậy, xuống cứu cũng bị ngạt khí.

    Ngày 27/5, thông tin từ bệnh viện đa khoa hữu nghị Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp bị ngạt khí độc dưới hầm tàu cá .

    Theo người nhà nạn nhân, quá trình đánh cá ngoài khơi, do thiếu đá ướp cá nên người dân đổ cá trong hầm trên boong tàu. Trưa 26/5, tàu cập cảng ở Quỳnh Lưu để bốc cá lên bờ. Anh NguyễnNgọc Đức xuống hầm chứa cá ở khoang tàu sâu khoảng 3 m để bốc hàng thì bị ngạt khí, ngất lịm.

    Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa hữu nghị Nghệ An. Ảnh: Vnexpress

    Thấy vậy, 4 người khác xuống cứu và cũng bị ngạt theo. Một số người khác đã phá khoang hầm để khí ôxy thông vào trong trước khi tiếp cận, đưa những người gặp nạn đi cấp cứu.

    Bác sĩ Trần Phương (Khoa hồi sức tích cực chống độc) cho biết: “Hai bệnh nhân bị hôn mê và phải thông thủy nhân tạo, 3 bệnh nhân còn lại đang trong tầm kiểm soát, ý thức tỉnh, tự thở”.

    "Cá đổ vào hầm do thiếu đá sẽ bốc mùi hôi thối, sản sinh ra hỗn hợp khí gas, metan..., làm cho cho hầm thiếu ôxy. Đây là khí rất độc, người hít phải sẽ bị suy hô hấp rất nhanh, ngạt thở, tụt huyết áp...", bác sĩ Trần Phương phân tích.

    Hiện 5 bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi sát sao tại bệnh viện.

    Đồng Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-ngu-dan-ngat-khi-doc-ngat-lim-duoi-ham-ca-a230939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan