+Aa-
    Zalo

    Nam Phi ngừng truy vết người tiếp xúc với ca mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Nam Phi sẽ ngừng truy vết và cách ly những người đã tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19, một sự thay đổi các hạn chế khắt khe trong cuộc chiến chống dịch bệnh tại đây.

    Giám đốc Y tế Nam Phi ngày 23/12 (giờ địa phương) cho biết nước này sẽ ngừng các quy định truy vết vàd cách ly người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19. Thay vào đó, giới chức nước này sẽ chỉ theo dõi sự lây lan của COVID-19 trong các đợt bùng phát theo từng khu vực. 

    Giải thích về sự thay đổi trên, giới chức Nam Phi nhận định 80% dân số nước này đã có khả năng miễn dịch nhờ khỏi bệnh và được tiêm chủng trước đó. 

    Ông Sfiso Buthelezi, thành viên Quốc hội Nam Phi, thông tin: "Các chiến lược kiểm soát dịch nghiêm ngặt giờ không còn phù hợp. Do đó, việc giảm bớt các quy định hạn chế là biện pháp khả thi duy nhất hiện nay. Việc kiểm dịch tiêu tốn rất nhiều tiền của các dịch vụ thiết yếu và xã hội vì nhiều người rời xa công việc và do đó mất thu nhập".

    nam phi
    Nam Phi sẽ ngừng truy vết người tiếp xúc với ca mắc COVID-19. Ảnh: NYT 

    Dù các biện pháp hạn chế của Nam Phi được đánh giá là "không đáng kể" so với các quốc gia khác nhưng động thái mới của giới chức nước này vẫn cho thấy một sự thay đổi trong cách tiếp cận ngay cả khi biến thể Omicron đang lây lan. 

    Theo ông, Adrian Puren, quyền giám đốc điều hành của Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm, cơ sở lý luận cho sự thay đổi chiến lược trên "là quy trình cách ly không có tác động lớn với chuỗi lây truyền và khó thực hiện cũng như duy trì". 

    Sự thay đổi này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nỗ lực phục hồi của Nam Phi sau sự suy thoái kinh tế sâu sắc nhất trong ít nhất 1/4 thế kỷ qua. Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát dự đoán tổng sản phẩm quốc nội Nam Phi sẽ tăng 4,9% vào năm 2021, thấp hơn so với ước tính trước đó là 5,1%. Một phần của vấn đề này là do lệnh cấm nhập cảnh do một vài nước áp đặt với Nam Phi sau sự xuất hiện của biến thể Omicron. 

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-phi-ngung-truy-vet-nguoi-tiep-xuc-voi-ca-mac-covid-19-a523629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan