+Aa-
    Zalo

    Nắm rõ 2 mẹo học các hàm trong Excel như một kế toán chuyên nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) việc nắm rõ mẹo học các hàm trong excel giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc một cách trôi chảy trong việc thống kê, phân tích số liệu…

    Thời buổi công nghệ số hóa, bất cứ công việc nào cũng cần sự tự động, hệ thống, minh bạch, việc nắm rõ mẹo học các hàm trong excel giúp bạn dễ dàng thực hiện những điều ấy trong công việc thống kê, phân tích số liệu…

    Giỏi Tiếng Anh chính là mẹo học các hàm trong excel đóng vai trò mấu chốt

    1. Để học hiểu nhanh các hàm trong excel cần biết tiếng Anh.

    Tất cả các hàm trong excel được được lập trình bằng tiếng Anh nên đây chính là yêu cầu tiên quyết của người muốn nắm rõ mẹo học các hàm trong excel.

    Nói đơn giản bạn phải học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, bởi từ các từ tên hàm, như: Sum, If, Count… đến các từ có thể xuất hiện trong phần thông tin, hướng dẫn, gợi ý khi thực hiện việc xây dựng hàm đều bằng tiếng Anh.

    - Có rất nhiều phương pháp để học tiếng Anh hiệu quả lại thích hợp với mỗi người: dùng giấy note nhiều màu sắc ghi lại dán ở tường, góc làm việc; luyện tập viết, đặt câu với từ vựng mới mỗi ngày…

    2. Thực hiện lập bảng mỗi ngày là một mẹo học các hàm trong excel nhanh chóng và hiệu quả.

    Hệ thống hàm trong excel vô cùng đa dạng và có thể biến tấu phong phú với nhiều trường hợp khác nhau.

    Học Excel không còn là việc hóc búa với mẹo học các hàm excel

    Vì vậy, để trở thành chuyên gia trong việc vận dụng chúng cần sự rõ ràng, nhất quán ngay từ ban đầu. Trước khi thực hiện xây dựng hàm trong excel bạn phải hình dung được cấu trúc bảng, mục đích, yêu cầu của bản thân rồi liên hệ những hàm liên quan.

    Một mẹo học các hàm trong excel đơn giản chính là thực hiện chúng mỗi ngày, học cách phân biệt sự khác nhau giữa các hàm, chẳng hạn hàm SUM và AUTOSUM.

    Hãy đi từ những hàm đơn giản nhất, luôn tự đặt câu hỏi về việc ta nên sử dụng hàm nào? Sử dụng như thế nào? Khi đứng trước mỗi yêu cầu về excel.

    Hệ thống excel luôn tự động đưa ra hướng dẫn cho từng hàm cụ thể khi bạn gõ đúng lệnh, vì vậy mẹo học các hàm trong excel chính là mẹo ghi nhớ tên hàm, cách sử dụng và cấu trúc gồm những phần nào. Khi gặp yêu cầu cần sử dụng hàm, hãy bình tĩnh xem xét bạn đã có những dữ kiện nào, bạn cần tìm số liệu nào và liên hệ hành động tính bằng tiếng Anh.

    Học Ecxel chẳng khó như chúng ta nghĩ, chỉ với một chút mẹo học một cách khoa học cùng với sự thực hành chăm chỉ mỗi ngày, bạn đã có thể vận hành trôi chảy Excel như một kế toán chuyên nghiệp rồi. Chúc các bạn thành công với lời khuyên trên nhé!

    Hải Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-ro-2-meo-hoc-cac-ham-trong-excel-nhu-mot-ke-toan-chuyen-nghiep-a172354.html
    Sự kiện: Mẹo học nhanh
    Học kế toán ở đâu?

    Học kế toán ở đâu?

    (ĐSPL)- Học Kế toán ở đâu? Nơi nào đào tạo ngành Kế toán tốt nhất? Đó là những câu hỏi mà quý phụ huynh và học sinh cần được giải đáp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Học kế toán ở đâu?

    Học kế toán ở đâu?

    (ĐSPL)- Học Kế toán ở đâu? Nơi nào đào tạo ngành Kế toán tốt nhất? Đó là những câu hỏi mà quý phụ huynh và học sinh cần được giải đáp.

    Kỳ lạ mốt thuê học hàm học vị để khuếch trương sản phẩm

    Kỳ lạ mốt thuê học hàm học vị để khuếch trương sản phẩm

    (ĐSPL) - Trong vòng chục năm trở lại đây, để đẩy mạnh doanh thu bán hàng, khuếch trương sản phẩm các doanh nghiệp, nhà phân phối thực phẩm đã không ngần ngại chi ra một khoản tiền lớn mời các nhà khoa học là các giáo sư, tiến sĩ tham gia hội thảo, quảng bá sản phẩm. Đằng sau nó, hiện có nhiều sản phẩm không như quảng cáo và vô hình chung đang gây ngộ nhận, lừa dối người tiêu dùng.