+Aa-
    Zalo

    Nam sinh "10 năm cõng bạn" sát cánh cùng Nguyễn Tất Minh, dự khai giảng đại học Bách khoa

    • DSPL
    ĐS&PL Ngô Minh Hiếu - cậu học trò "10 năm cõng bạn tới trường" không ngại đường xa, đã dự lễ khai giảng cùng bạn thân Nguyễn Tất Minh.

    Ngô Minh Hiếu - cậu học trò "10 năm cõng bạn tới trường" không ngại đường xa, đã dự lễ khai giảng cùng bạn thân Nguyễn Tất Minh.

    Dường như vẫn chưa quen cảm giác xa bạn, sáng 15/10, Ngô Văn Hiếu đã lặn lội từ trường đại học (ĐH) Y Dược Thái Bình lên Hà Nội, có mặt ở trường ĐH Bách khoa để dự khai giảng cùng Nguyễn Tất Minh. Khác với lúc trước, Hiếu không cõng bạn khi tới trường mà giờ, Minh đã có phương tiện hỗ trợ di chuyển do trường ĐH Bách khoa trao tặng.

    Tại kỳ thi THPT vừa qua, em Ngô Văn Hiếu có tổ hợp xét tuyển khối B đạt 28,15 điểm trúng tuyển vào ĐH Y Dược Thái Bình; còn em Nguyễn Tất Minh có tổ hợp điểm xét tuyển khối A đạt 28,10 điểm, trúng tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội.

    Nhân dịp lễ khai giảng, Bí thư thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ gửi tặng Nhà trường những cuốn sách về Chuyển đổi số với kỳ vọng “đại học Bách khoa Hà Nội trở thành đại học hàng đầu khu vực, đi tiên phong và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số”.

    Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đánh giá cao những kết quả, thành tích và đóng góp to lớn của trường ĐH Bách khoa Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời, hi vọng Trường hoàn thành những “yêu cầu nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang”. Nhân dịp này, ông Chu Ngọc Anh tặng hoa sinh viên Nguyễn Tất Minh.

    Thứ trưởng bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chụp ảnh cùng các tân sinh viên bị khuyết tật của trường ĐH Bách khoa Hà Nội tại lễ khai giảng. Được biết, tại buổi lễ này, trường đã công bố Quyết định khen thưởng 14 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm 2020 và trao học bổng toàn phần cho 3 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt. Các em đều là người khuyết tật nặng bẩm sinh, nhưng với nghị lực phi thường, các em đều xuất sắc trở thành các tân sinh viên của trường. 

    Sau khai giảng, Minh và Hiếu dự định sẽ đi khám phá một góc nào đó của Hà Nội. Minh cũng mong muốn trong thời gian sớm nhất được xuống trường ĐH Y dược Thái Bình để thăm nơi học, chỗ ăn ở của bạn.

    Ảnh: Tiền Phong, Dân Trí

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-10-nam-cong-ban-sat-canh-cung-nguyen-tat-minh-du-khai-giang-dai-hoc-bach-khoa-a342617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan