Nam sinh 10X "con nhà người ta" đỗ 6 lớp chuyên ở Hà Nội, là thủ khoa và á khoa


Thứ 4, 05/08/2020 | 03:15


Nam sinh 15 tuổi Nguyễn Đức Hiệp đã xuất sắc trúng tuyển 6 nguyện vọng trường chuyên ở Hà Nội, trong đó có 2 nguyện vọng đạt thủ khoa và á khoa.

Nam sinh 15 tuổi Nguyễn Đức Hiệp đã xuất sắc trúng tuyển 6 nguyện vọng lớp chuyên ở Hà Nội, trong đó có 2 nguyện vọng đạt thủ khoa và á khoa.

Nam sinh Nguyễn Đức Hiệp. Ảnh: THCS Cầu Giấy

Nguyễn Đức Hiệp (THCS Cầu Giấy, Hà Nội) khiến nhiều người trầm trồ khi nhận kết quả kỳ tuyển sinh lớp 10 vừa qua.

Ở kỳ tuyển sinh lớp 10 toàn thành phố, Đức Hiệp đạt được tổng điểm 47 với Toán 9,5; Văn 9 và Tiếng Anh 10 điểm.

Với điểm số này, Nguyễn Đức Hiệp đã trở thành thủ khoa chuyên Tin và Top 4 thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất hệ chuyên Vật Lý của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; Á khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm; Chuyên Anh – Pháp của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; chuyên Toán và chuyên Vật lý của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Trong số đó, Nguyễn Đức Hiệp quyết định lựa chọn khối chuyên Lý của THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam để theo học.

Theo Nguyễn Đức Hiệp, trước đó em đăng ký thi nhiều trường để tăng cơ hội trúng tuyển. Ngoài ra, em cũng mong muốn đạt thành tích nhất định, mang lại tự hào cho gia đình, nhà trường.

Đây là kết quả khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng với cô chủ nhiệm tại trường THCS Cầu Giấy, nơi Hiệp từng học thì không phải điều quá bất ngờ.

Nguyễn Đức Hiệp và cô giáo chủ nhiệm lớp 9A6 trường THCS Cầu Giấy Nguyễn Thu Hương. Ảnh: VietNamNet

Cả 4 năm học THCS, Hiệp đều đạt điểm trung bình chung tất cả các môn từ 9,6 trở lên. Riêng năm lớp 9 là 9,7. Nam sinh này cũng từng đạt nhiều thành tích nổi bật trong quãng thời gian THCS.

Hiệp từng giành HCV thi toán quốc tế IMAS, HCB thi toán châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2017 (lớp 6), Giải Nhất Toán Tiếng Anh HOMC quận, HCV (thủ khoa) kì thi Toán Hà Nội mở rộng 2019 (lớp 8), HCB kì thi Toán tuổi thơ Toàn quốc, Giải Nhì HSG toán Quận, Giải Nhì HSG Toán Thành phố (lớp 9).

Khi được hỏi bí quyết để đạt kết quả học tập tốt như vậy, Nguyễn Đức Hiệp chia sẻ, em là luôn tranh thủ thời gian tại lớp, dành thời gian tự học, nghiên cứu chuyên sâu; học theo chuyên đề, phủ kiến thức có thể xuất hiện trong đề thi.

Đặc biệt, ở trong giai đoạn nước rút, em còn học các kỹ năng cần thiết ví dụ như quản lý quỹ thời gian, rèn luyện đồng hồ sinh học ngủ sớm – dậy sớm, giữ gìn sức Khỏe. Về học tập, em luôn ôn tập theo một hệ thống có khung từng phần rõ rệt, qua đó đảm bảo việc học tập hiệu quả và đạt kết quả cao.

Đức Hiệp coi trọng việc tự học và đầu tư rất nhiều thời gian vào việc học trong nhiềm năm qua.

Bên cạnh thành tích đáng ngưỡng mộ trên, với các thầy cô giáo và bạn bè, Nguyễn Đức Hiệp còn để lại dấu ấn tốt đẹp với tư cách một cán bộ lớp gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy trong các hoạt động, rất tình cảm và sâu sắc, luôn quan tâm tới mọi người.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-10x-con-nha-nguoi-ta-do-6-lop-chuyen-o-ha-noi-la-thu-khoa-va-a-khoa-a333391.html