+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 13 tuổi leo lên đồi để bắt sóng học trực tuyến, ngờ đâu gặp phải tai họa không ngờ đến

    • DSPL
    ĐS&PL Những đứa trẻ khác có mặt tại đó cũng không thể làm gì để ngăn vụ tai nạn xảy ra, cứ thế nhìn bạn mình chết thảm trước mắt.

    Vào tháng 8/2021, vụ việc thiếu niên 13 tuổi mất mạng sau khi leo lên đồi bắt sóng học online đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Được biết, sự việc đau lòng xảy ra tại ngôi làng Kandhapendaraguda, thuộc quận Rayagada, bang Odisha, Ấn Độ.

    Vì để bắt đước sóng tham gia lớp học online, Andrea Jagaranga đã cùng một vài người bạn lặn lội leo lên một ngọn đồi ở làng bên cạnh. Tuy nhiên, vào khoảng 17h ngày xảy ra sự việc, một cơn mưa lớn trút xuống khiến tảng đá cậu đang ngồi bị lăn đi.

    nam sinh leo len doi 1
    Ảnh minh họa.

    Tình huống nguy hiểm xảy ra đột ngột khiến Jagaranga không kịp nhảy xuống nên bị kéo theo xuống dốc và đập mạnh vào thân cây. Cậu bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không thể qua khỏi do vết thương quá nặng.

    Gia đình cho biết, Jagaranga là học sinh của trường Truyền giáo Cuttack nhưng nơi này đã chuyển sang hình thức học online do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài.

    Theo thống kê vào năm 2018-2019, hơn 20% trong số 51.311 ngôi làng ở bang này không có kết nối điện thoại di động và tỷ lệ sử dụng internet của nơi đây là 28,22%, thấp hơn so với mức trung bình của cả nước là 38,02%. Vào năm ngoái, lãnh đạo của bang thừa nhận rằng giáo dục trực tuyến không thể tiếp cận được ít nhất 1/3 trong số 6 triệu học sinh nơi đây.

    Trước tình hình này, Ủy ban Bảo vệ Quyền trẻ em của bang Odisha đã yêu cầu các địa phương phải đảm bảo kết nối mạng để học sinh thuận lợi tham gia lớp học trực tuyến.

    "Học sinh phải đối mặt với nhiều vấn đề do kết nối di động và mạng kém, nhất là các em đang chuẩn bị cho các kỳ thi đầu vào, phụ thuộc rất nhiều vào lớp học trực tuyến. Chúng thường phải lặn lội đi lên những ngọn đồi hoặc leo lên cây để truy cập mạng di động. Thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành khiến trường học đóng cửa, trẻ em sẽ rất khó khăn trong việc tiếp nhận nền giáo dục tốt nhất", thông báo của Ủy ban ghi rõ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-13-tuoi-leo-len-doi-de-bat-song-hoc-truc-tuyen-ngo-dau-gap-phai-tai-hoa-khong-ngo-den-a518312.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan