+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 14 tuổi biến dạng khuôn mặt sau khi đắp lá trị bỏng

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhi 14 tuổi nhập viện trong tình trạng đau đớn, phù nề, chảy dịch nước, biến dạng khuôn mặt, da mặt dính bẩn két của lá cây, hai bàn tay và cổ tay nhiều vết phồng rộp, chảy dịch.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), Trung tâm Cấp cứu 115 Hùng Vương vừa cấp cứu cho trường hợp bệnh nhi 14 tuổi trong tình trạng đau đớn, phù nề, chảy dịch nước, biến dạng khuôn mặt, da mặt dính bẩn của lá cây. Hai bàn tay và cổ tay của bệnh nhi cũng xuất hiện nhiều vết phồng rộp, chảy dịch.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành giảm đau, chống sốc và vệ sinh băng bỏng vùng tổn thương cho bệnh nhân.

    Qua khai thác thông tin từ người nhà, bệnh nhi này bị bỏng từ một ngày trước. Tuy nhiên, trẻ không được đưa tới bệnh viện ngay mà đắp lá chữa bỏng tại nhà.

    dap la tri bong 1
    Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Sau một ngày, mắt của bệnh nhi sưng nề, không mở được và cảm giác đau đớn, gia đình mới đưa con tới bệnh viện cấp cứu. Hiện trẻ tiếp tục được tích cực cấp cứu và giảm đau.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội), Bệnh viện Nhi Trung ương trao đổi vớt Vietnamnet, không ít trường hợp bệnh nhi bị bỏng nhưng tự điều trị và sử dụng sai thuốc.

    Nhiều bệnh nhân bỏng đắp thuốc nam, lá cây, khi có diễn biến nặng như sốt cao, thở nhanh nông, mạch nhanh, huyết áp giảm, bụng chướng căng, vô niệu (không tiểu được), tại chỗ vết bỏng tiết dịch nhiều, mùi hôi, thậm chí vết thương đe dọa chuyển hoại tử, lúc đó mới chuyển đến cơ sở y tế điều trị.

    Những việc không nên làm khi sơ cứu bỏng

    - Sử dụng nước đá lạnh, nhiệt độ thấp khiến thân nhiệt bị giảm dẫn đến tình trạng mạch máu bị co lại, làm vết bỏng nghiêm trọng hơn.

    - Bôi những loại truyền miệng như nước mắm, củ chuối, đắp các loại lá... là cách làm phản khoa học, chỉ khiến vết bỏng nghiêm trọng, thậm chí nhiễm trùng.

    - Bôi kem đánh răng lên chỗ bỏng là quan niệm sai lầm, trong kem đánh răng có chứa một lượng ít base, khi thoa lên vùng bỏng chỉ khiến bệnh nhân đau đớn hơn.

    - Làm vỡ các nốt phỏng: Không nên làm vì nếu vỡ nốt phỏng dễ bị nhiễm trùng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-14-tuoi-bien-dang-khuon-mat-sau-khi-dap-la-tri-bong-a563286.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan