Nam sinh 14 tuổi ở Trung Quốc lập kỷ lục Guiness với chiều cao 2,21m


Thứ 4, 18/11/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Với chiều cao 2,21m, nam sinh Ren Keyu luôn nổi bật so với các bạn cùng trang lứa và được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là nam thiếu niên cao nhất thế giới.

Với chiều cao 2,21m, nam sinh Ren Keyu luôn nổi bật so với các bạn cùng trang lứa và được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là nam thiếu niên cao nhất thế giới.

The Sun cho biết nam sinh 14 tuổi có tên Ren Keyu, đến từ thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc, có chiều cao nổi bật 2,21m và hiện được xác nhận là nam thiếu niên lớn nhất thế giới.

Ren Keyu cao hơn các bạn cùng trang lứa. Ảnh: Newflash.

Cậu bé cao đến mức có thể chạm được những cây đèn đường. Ảnh: Newflash.

Cậu bé 14 tuổi đã đăng ký trở thành nam thiếu niên cao nhất thế giới hiện nay với Kỷ lục Guinness Thế giới, danh hiệu trước đây do một thiếu niên người Mỹ cao 2,159m nắm giữ khi 16 tuổi.

Ren Keyu cao lớn đến mức cần phải thiết kế riêng đồ nội thất đặc biệt, bao gồm cả bàn và ghế vừa vặn để cậu có thể ngồi học tập. Bà nội của cậu bé, Wu Mei, chia sẻ với Red Star News rằng Ren Keyu đã cao hơn rất nhiều trong hai năm qua. Keyu cho biết: “Kể từ khi em nhập học, em đã nhận thấy rằng mình cao hơn những các bạn cùng trang lứa".

Ren Keyu được đo chiều cao vào dịp sinh nhật thứ 14. Ảnh: Newflash.

"Nhiều học sinh đã lầm tưởng em là một người thuộc thế hệ đàn anh. Điều đó khiến em băn khoăn nhưng em đã quyết định làm cho điều đó trở nên tích cực hơn bằng cách nộp đơn lên Guinness để xem liệu em có thể đạt được kỷ lục thế giới hay không", Keyu chia sẻ.

Cậu thiếu niên tham dự một buổi đo đạc do Kỷ lục Guinness Thế giới tổ chức tại một bệnh viện ở thành phố Lạc Sơn. Ảnh: Newflash.

Lu Lei, một nhân viên chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới, sau đó đã đến Lạc Sơn để chứng nhận thách thức của Ren Keyu đối với danh hiệu "Nam thiếu niên cao nhất thế giới". Cùng với đó, một bác sĩ từ bệnh viện Lạc Sơn và nhà báo cũng tham gia đo đạc và đóng vai trò là nhân chứng cho hồ sơ đăng ký.

Lu Lei nói: "Người tham gia thử thách phải là nam và trong độ tuổi từ 13 đến 18. Hiện tại, người đang nắm giữ kỷ lục này đã hơn 18 tuổi".

Một nhân viên chứng nhận (bên phải) tham gia vào buổi đo lường. Ảnh: Newflash.

Đội ngũ đo đạc tạo dáng cùng Ren Keyu. Ảnh: Newflash.

Sau khi chứng nhận đo lường được hoàn thành, tài liệu đã được gửi đến trụ sở của tổ chức Guiness tại London để kiểm tra. Sau khi được xác nhận, Xiaoyu đang kỳ vọng trở thành kỷ lục gia mới của thế giới.

Bích Thảo (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-14-tuoi-o-trung-quoc-lap-ky-luc-guiness-voi-chieu-cao-221m-a346485.html