+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 14 tuổi xì hơi mạnh, thứ bắn ra từ trong mũi gây choáng váng

    ĐS&PL Nam sinh 14 tuổi ở Anh không khỏi sững sờ khi thấy một đồng xu bắn ra ngoài sau lần xì hơi mạnh.

    Umair Qamar (14 tuổi) hiện đang sinh sống tại quận Croydon, phía nam thành phố London của Anh. Cách đây 10 năm, Umair đã nhét một đồng xu bằng bạc vào trong lỗ mũi. Mặc dù cậu bị đau mũi và nhiều lần đến bệnh viện thăm khám nhưng các bác sĩ vẫn không tìm thấy đồng xu đó.

    Tuy nhiên, ngày 19/6 vừa qua, nam sinh 14 tuổi đột nhiên cảm thấy có thứ gì đó vướng trong mũi. Sau khi làm theo hướng dẫn của mẹ, cậu vô cùng ngạc nhiên khi thấy đồng xu 5 pence xuất hiện trên khăn giấy.

    “Cháu nghĩ đồng xu bị mắc kẹt trong mũi vào năm cháu 3, 4 tuổi. Cháu thực sự không nhớ rõ. Khi vượt qua cú sốc vì thấy đồng xu bắn ra, cháu có cảm giác hoàn toàn nhẹ nhõm nhưng chắc chắn là cháu đã phải sững người mất một lúc”, Umair kể lại.

    nam sinh 14 tuoi xi hoi manh thu ban ra tu mui gay choang vang
    Đồng xu mắc kẹt trong mũi nam sinh 14 tuổi suốt 10 năm. Ảnh: SWNS

    Theo Umair, hồi đầu tuần, cậu vừa ôm mũi vừa đi xuống cầu thang vì phần mũi “bị đau nhiều hơn bình thường”. Nam sinh 14 tuổi nghĩ có thứ gì đó mắc kẹt vì cậu có thể cảm nhận được vật cứng trong mũi. Do đó, cậu trở lại tầng trên, dùng một tay giữ lỗ mũi bên trái rồi hút thật sâu và xì mạnh ra bằng lỗ mũi bên phải.

    Sau đó, Umair còn nhét bông vào cả hai bên tai để quá trình loại bỏ dị vật dễ dàng hơn. May mắn, trong một lần hắt hơi mạnh, đồng xu đã bật ra khỏi mũi của cậu. Chị Afsheen Qamar (43 tuổi, mẹ của Umair) mô tả sự việc này “hoàn toàn kỳ lạ”.

    “Mọi chuyện xảy ra bất ngờ. Tôi không hề nghĩ đến. Tôi gọi thằng bé đi ăn trưa và thấy con đang ôm mũi nên bảo con xì mạnh ra. Thằng bé quay lại sau 15 phút và nói rằng đồng xu 5 pence đã bay ra.

    Chúng tôi lập tức ngừng ăn trưa. Tôi nhớ mình đã hỏi con trai ‘Con có đang đùa không đấy?’. Thằng bé là người khá nghiêm túc nên chắc bạn có thể tưởng tượng được tôi đã sốc ra sao”, chị Afsheen Qamar nói.

    Người phụ nữ kể thêm con trai đã phàn nàn về vấn đề hô hấp khi chơi bóng hồi còn nhỏ. Tuy gia đình đưa Umair đến gặp bác sĩ một vài lần nhưng họ không nghĩ đến việc kiểm tra mũi của cậu. “Không thể tin nổi, chúng tôi chưa từng biết Umair đã làm những điều ngớ ngẩn mà không nói với chúng tôi”, chị chia sẻ.

    Được biết, Umair không phải là trường hợp duy nhất có dị vật nằm trong mũi thời gian dài. Giáo sư Claire Hopkins – chuyên gia tư vấn về tai mũi họng ở một bệnh viện tại London, cho hay trẻ em rất dễ nhét đồ vật vào mũi, có thể là hạt cườm, mảnh lego…

    Theo chuyên gia này, đồng xu 5 pence có kích thước hoàn hảo để biến mất trong mũi và bị lãng quên. Trẻ 4 tuổi dễ quên và có thể không kể chuyện đã nhét món đồ vào mũi với cha mẹ. Các dị vật lớn có thể làm tắc mũi hoặc gây ra các vấn đề về xoang. Trong khi đó, các dị vật nhỏ như đồng xu nhỏ có thể nằm trong mũi nhiều năm trước khi được phát hiện.

    Đinh Kim (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-14-tuoi-xi-hoi-manh-thu-ban-ra-tu-trong-mui-gay-choang-vang-a542490.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan