+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 15 tuổi gây ra vụ xả súng tại Mỹ bị buộc tội khủng bố

    ĐS&PL Nam sinh 15 tuổi gây ra vụ xả sung đã bị buộc 1 tội khủng bố gây chết người, 4 tội giết người cấp độ 1, 7 tội tấn công với ý định giết người và 12 tội về sở hữu vũ khí.

    Ngày 1/12, Công tố viên hạt Oakland Karen McDonald đã công bố cáo buộc hình sự đối với nam sinh 15 tuổi là nghi phạm trong vụ xả súng ở trường trung học Oxford, bang Michigan vào tuần này.

    Nam thiếu niên này bị buộc 1 tội khủng bố gây chết người, 4 tội giết người cấp độ 1, 7 tội tấn công với ý định giết người và 12 tội về sở hữu vũ khí.

    thieu nien 15 tuoi vu xa sung truong hoc o bang michigan bi buoc toi khung bo dspl
    Công tố viên hạt Oakland Karen McDonald.

    “Hôm nay là ngày bắt đầu quy trình pháp lý. Một khi chúng tôi bắt đầu thu thập và xem xét tất cả các dữ kiện, chúng tôi sẽ đưa ra thông tin đầy đủ về mốc thời gian xảy ra vụ việc. Sẽ mất thời gian, nhưng các nạn nhân và gia đình của họ cũng như toàn thể người dân cần và xứng đáng có được những câu trả lời”, Công tố viên hạt Oakland nói.

    Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Michael Bouchard của hạt Oakland, bang Michigan, Mỹ, nói rằng Ethan Crumbley đã ghi lại một đoạn video trên điện thoại riêng rằng sẽ tấn công vào trường học. Đoạn video này không được đăng trên mạng.

    "Rõ ràng cậu ta đã đến trường với mục đích giết người. Cậu ta bắn người ở cự ly gần, thường nhắm vào đầu hoặc ngực. Đó là một kẻ giết người hoàn toàn máu lạnh", ông Bouchard nói.

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 30/11, nam sinh 15 tuổi đã bắn tử vong 4 học sinh tuổi từ 14 đến 17 ở trường trung học Oxford ở bang Michigan (Mỹ) và làm bị thương 6 học sinh khác cùng với 1 giáo viên. Vẫn còn 2 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

    16384186811122

    Công tố viên của hạt Oakland, bà Karen McDonald, cũng nói rằng các bằng chứng tại hiện trường cho thấy đây không phải là một hành động bốc đồng.

    Cảnh sát đến nay vẫn chưa xác định được động cơ giết người của Crumbley. Theo cảnh sát trưởng Bouchard, nghi phạm này gặp một số vấn đề ở trường học trước vụ việc.

    Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ xả súng trường học ở Mỹ, trong bối cảnh một số bang tại nước này vẫn cho phép người dân tiếp cận súng dễ dàng mặc dù có tình trạng bất ổn về tinh thần, dự kiến, sẽ có nhiều cuộc tranh luận về vấn đề kiểm soát súng đạn. Thống đốc Michigan, Gretchen Whitmer, nhấn mạnh rằng “đây chính là vấn đề mà Mỹ cần phải giải quyết”.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-15-tuoi-gay-ra-vu-xa-sung-tai-my-bi-buoc-toi-khung-bo-a521058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan