+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 15 tuổi nôn ra máu sau bữa ăn đêm

    ĐS&PL Khoảng 1 giờ sau khi ăn đêm, nam sinh xuất hiện đau bụng thượng vị, buồn nôn và nôn ra thức ăn kèm dịch máu màu đen số lượng nhiều.

    VTV News thông tin, bệnh nhi 15 tuổi được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cấp cứu trong tình trạng mệt lả, nhợt nhạt, nôn ra dịch dạ dày màu đen số lượng lớn (khoảng 400ml) kèm đi ngoài phân đen.

    Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ xác định trẻ bị xuất huyết tiêu hóa mức độ nặng và thực hiện truyền máu cấp cứu, đồng thời thực hiện nội soi dạ dày gây mê cho bệnh nhi.

    Trong lúc thực hiện nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện hành tá tràng có ổ loét kích thước khoảng 1cm, đáy có điểm mạch, chảy máu, các bác sĩ đã tiến hành kẹp 1 clip cầm máu. Sau đó, bệnh nhi được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi và điều trị.

    nam sinh 15 tuoi non ra mau sau bua an dem
    Nam sinh bị xuất huyết tiêu hóa nặng do chảy máu ổ loét hành tá tràng. Ảnh minh họa

    Theo lời kể của người nhà, khoảng 23h đêm trước ngày nhập viện, bệnh nhi ăn đêm sau khi đi học thêm về. Khoảng 1 giờ sau ăn, bệnh nhi xuất hiện đau bụng thượng vị, buồn nôn và nôn ra thức ăn kèm dịch máu màu đen số lượng nhiều.

    Được biết, bệnh nhi xuất hiện đau bụng âm ỉ thượng vị khoảng 1 tháng trước, đã đi khám và dùng thuốc nhưng không đỡ. Bệnh nhi cũng thường xuyên thức khuya và ăn đồ chua cay.

    VietNamNet dẫn lời các  bác sĩ tại Trung tâm Tiêu hóa - Hô hấp cho hay, nam sinh bị xuất huyết tiêu hóa nặng do chảy máu ổ loét hành tá tràng, nếu không kịp can thiệp có thể tử vong vì mất máu.

    Nhân đây, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần theo dõi sức khỏe của con, khi trẻ có biểu hiện đau bụng thường xuyên cần khám chuyên khoa tiêu hóa. Nếu trẻ xuất hiện đau bụng kèm nôn ra máu, đi ngoài phân đen, cần đưa bé đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt.

    Tình trạng loét, thủng dạ dày - tá tràng có xu hướng trẻ hóa do thói quen ăn uống thiếu khoa học, trong đó có lạm dụng đồ ăn nhanh, ăn nhiều đồ chua, cay; ăn muộn không đúng giờ; áp lực, căng thẳng trong học tập, thi cử, thức khuya...

    Theo các bác sĩ, cha mẹ học sinh nên quan tâm, chia sẻ với trẻ, tạo điều kiện để trẻ có thời gian ngủ, nghỉ, học tập hợp lý, không thức quá khuya.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-15-tuoi-non-ra-mau-sau-bua-an-dem-a573133.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan