Nam sinh 15 tuổi qua đời sau 4 ngày nhập học, thái độ của nhà trường khiến gia đình phẫn nộ


Thứ 2, 13/09/2021 | 10:58


Cùng sự kiện

Người mẹ ngã quỵ khi nhận tin con trai 15 tuổi gặp nạn, bức xúc vô cùng trước thái độ của nhà trường.

Theo trang Toutiao, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 9/9 ở ký túc xá nam của trường dạy nghề Đông Hải, Liên Vân Cảng, Giang Tô (Trung Quốc). Hai nam sinh họ Bình và họ Trương (cùng 15 tuổi) xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát.

Bình đã cầm gậy lao đến tấn công Trương. Trong lúc giằng co, Bình đã đẩy Trương ngã lăn ra đất. Hậu quả, Trương bất tỉnh do bị đập mạnh đầu xuống đất. Nam sinh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Bà Mã – mẹ của Trương chia sẻ con trai bà chỉ mới nhập học 4 ngày trước. Thấy con vào được ngôi trường tốt, gia đình cảm thấy vô cùng yên tâm, ngờ đâu lại xảy ra sự việc thương tâm.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nam sinh 15 tuổi qua đời sau 4 ngày nhập học, thái độ của nhà trường khiến gia đình phẫn nộ
Mới nhập học được 4 ngày, nam sinh 15 tuổi đã tử vong thương tâm tại trường trong lúc xô xát.

Theo lời kể của bà Mã, vào hôm xảy ra sự việc, hiệu trưởng đã gọi điện báo tin con trai bà gặp tai nạn nhưng không thông báo tình hình cụ thể. Sau gần 1 tiếng đồng hồ , bà Mã đã đến được trường học, hoảng loạn khi thấy Trương vẫn nằm trên mặt đất, mũi và miệng đều dính máu. Một nhân viên y tế của trường đang lau mặt cho nam sinh này.

Bà Mã tiết lộ thêm, con gái lớn của bà cũng đang là học sinh của ngôi trường này. Tối hôm xảy ra vụ việc, bà Mã và con gái bất ngờ bị loại ra khỏi nhóm chat của nhà trường. Hành động này của trường khiến gia đình bà Mã vô cùng bức xúc và khó hiểu.

Vào hôm 10/9, Cảnh sát huyện Đông Hải cho biết mâu thuẫn từ chuyện nhỏ giữa hai nam sinh tại trường Trung cấp nghề huyện Đông Hải đã dẫn đến vụ xô xát khiến một người tử vong.

Nam sinh họ Bình đã bị cảnh sát đưa về đồn lấy lời khai. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý. Cảnh sát địa phương từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc trước khi có kết luận chính thức.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại, ban giám hiệu nhà trường cũng như gia đình nam sinh họ Bình vẫn chưa lên tiếng giải thích hoặc xin lỗi gia đình nạn nhân.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nam sinh 15 tuổi qua đời sau 4 ngày nhập học, thái độ của nhà trường khiến gia đình phẫn nộ (Hình 2).
Vừa đến trường, người mẹ ngã quỵ khi thấy con trai vẫn nằm trên mặt đất, máu dính ở mũi và mặt.

Trước đó, vào tháng 5, vụ việc nam sinh 17 tuổi nhảy lầu tự tử tại trường cũng thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng xứ Trung. Cụ thể, nạn nhân là nam sinh họ Lâm đang theo học ở trường Trung học số 49 tại Thành Đô (Trung Quốc).

Phòng giáo dục quận Thành Hoa (Thành Đô) đưa ra thông báo dài 1 trang vao hôm 11/5, cho biết Lâm được phát hiện nhảy lầu tự tử. Theo thông báo này, sự việc xảy ra vào tối ngày 9/5, ngay tại trường Trung học số 49.

Ban tuyên giáo quận Thành Hoa và cảnh sát cũng đưa ra thông báo tương tự, cho hay các nhân viên điều tra đã đưa ra kết luận ban đầu rằng nam sinh họ Lâm đã tự tử vì “vấn đề cá nhân”.

Các nhân viên điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy nam sinh 17 tuổi bị chơi xấu hay gặp phải “các vấn đề như chịu hình phạt về thân thể, bị bạo lực bằng lời nói, hành vi sai trái của giáo viên hay bắt nạt” ở trường. Theo các nhân viên điều tra, nhà trường yếu kém trong việc chăm sóc tâm lý học sinh.

Thế nhưng, chị Lu – mẹ của Lâm lại nghi ngờ về tính minh bạch của cuộc điều tra. Theo chia sẻ của chị Lu trên mạng xã hội, chị cho biết vẫn chưa được nhìn thấy thi thể của con trai, đồng thời cho rằng “còn quá nhiều vấn đề chưa được giải đáp”.

Chị Lu nói thêm, hơn 2 tiếng sau khi con trai qua đời, chị mới nhận được thông báo của cảnh sát. Chị yêu cầu được xem lại camera giám sát nhưng bị từ chối. Khi chị muốn hỏi chuyện bạn cùng lớp của con trai, nhà trường lại yêu cầu học sinh vào lớp, buộc các em phải im lặng.

Những chia sẻ của chị Lu đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Vụ việc đã trở thành chủ đề được tìm kiếm hàng đầu trên Weibo. Hàng nghìn người bày tỏ thái độ tức giận, đồng thời ủng hộ yêu cầu cần có sự minh bạch hơn trong vụ việc này.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-15-tuoi-qua-doi-sau-4-ngay-nhap-hoc-thai-do-cua-nha-truong-khien-gia-dinh-phan-no-a513048.html