+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 16 tuổi bị bắt vì giả mạo cảnh sát bắt tội phạm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ước mơ trở thành cảnh sát, cậu bé 16 tuổi giả mạo cảnh sát để bắt trộm tại khu chợ. Hành vi này đã bị lực lượng cảnh sát phát hiện và cậu bé đã bị bắt giữ.
    (ĐSPL) - Ước mơ trở thành cảnh sát, cậu bé 16 tuổi giả mạo cảnh sát để bắt trộm tại khu chợ. Hành vi này đã bị lực lượng cảnh sát phát hiện và cậu bé đã bị bắt giữ.
    Cậu học sinh 16 tuổi, Wang Shin, bị bắt vì tội giả mạo cảnh sát. Wang Shin đã mặc một bộ đồng phục cảnh sát giả, sử dụng ID giả và vũ khí để bắt trộm tại khu chợ mà cậu ta đang sống.
    Cậu thiếu niên này đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vì phát hiện mặc đồng phục giả.
    Cảnh sát đã thu giữ một chiếc xe ô tô, chiếc xe đã được Wang Shin tân trang trông giống ô tô cảnh sát. Bên trong chiếc này, công an tìm thấy một chiếc dùi cui giả, một còng tay và cả một khẩu súng ngắn.

    Công cụ giả mạo cảnh sát của cậu học sinh.

    Khi bị đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn, Wang Shin vẫn ngoan cố nói rằng mình là một công an phường và các sĩ quan nên để cho cậu ta đi. Theo phát ngôn viên cảnh sát Chung Hu cho biết: “Lúc bị bắt, cậu ta đang mặc một bộ đồng phục cảnh sát giả. Đây không phải đồng phục chính thức được cấp, nó được cậu ta mua từ một cửa hàng trang phục”.
    Ông Chung Hu còn cho biết thêm, thẻ công an cũng là giả mạo. Trong ảnh thẻ, cậu ta thậm chí còn không mặc đồng phục như yêu cầu. Điều làm cho lực lượng cảnh sát ngạc nhiên nhất là khi bị bắt cậu ta chỉ mới 16 tuổi và vẫn còn đi học.
    Giải thích về hành vi giả mạo của mình, Wang Shin nói: “ Tôi không thấy mình đã làm gì sai. Đơn giản chỉ là tôi mơ được trở thành một cảnh sát. Tôi nhận ra mình còn quá trẻ và tôi không muốn đợi chờ lâu hơn nữa”. Cậu học sinh này còn nói với cảnh sát rằng những hành động của cậu là để giúp đỡ người dân trong khu vực, đồng thời cũng khai nhận đã thực hiện một số vụ bắt giữ.
    Với những hành động của mình, Wang Shin chỉ bị nhận mức phạt cảnh cáo từ cơ quan chức năng vì cậu ta vẫn còn ở tuổi vị thành niên. Cha mẹ của cậu đã được thông báo về vấn đề này và được yêu cầu dạy dỗ, kiểm soát con trai.

    Giả danh đại tá công an, vận chuyển 2kg ma túy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-16-tuoi-bi-bat-vi-gia-mao-canh-sat-bat-toi-pham-a88681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan