+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 16 tuổi cứu bé gái đuối nước: Ở với ông bà ngoại từ bé, bị tai nạn giao thông mới khỏi

    ĐS&PL Bà ngoại của nam sinh 16 tuổi cứu bé gái đuối nước cho biết, do hoàn cảnh gia đình nên em ở với bà từ bé, rất ngoan và năng động.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video và những hình ảnh về một thiếu niên có hành động kịp thời nhảy xuống sông cứu bé gái đang chới với giữa dòng nước.

    Đoạn video do camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại được tình huống cứu người đuối nước xảy ra vào lúc 16h32 chiều 31/7, tại nhánh nhỏ của sông Ninh Cơ, đoạn chảy qua xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

    nam-sinh-16-tuoi-cuu-be-gai-duoi-nuoc---cam-on-em-nguoi-hung----bao-dan-tri.mp4

    Video ghi lại khoảnh khắc nam sinh cứu bé gái. Nguồn: Dân Trí

    Theo nội dung trong đoạn video, có 2 người đang chạy xe trên đường, phát hiện người đuối nước ở dưới sông nên dừng xe hô hoán. Lúc này, một người mặc áo đen chạy từ trong nhà ra, nhảy thẳng xuống sông bơi thật nhanh ra phía người gặp nạn để ứng cứu.

    Thông tin trên báo Dân Trí, người dũng cảm nhảy xuống sông cứu người gặp nạn là em Bùi Hải An (16 tuổi), đang học lớp 11 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Hải Hậu.

    Theo lời kể của em Bùi Hải An, chiều ngày 31/7, em đang ở trong nhà thì nghe tiếng hô có người đuối nước nên chạy vội ra. Khi nhìn thấy có một bé gái đang chới với dưới dòng nước, An không nghĩ ngợi gì, vội vàng nhảy xuống.

    Bơi ra gần tới nơi thấy bé gái đang sắp chìm xuống, An vội giơ tay túm được tóc của bé kéo vào bờ. Do không kịp khởi động và vội vàng cứu người nên khi vừa đưa được bé gái lên bờ, giúp bé tỉnh lại cũng là lúc An bị chuột rút.

    Người gặp nạn là bé gái học lớp 7, đang ngồi ghế đá ven bờ sông chơi cùng với 2 bạn thì không may bị trượt chân rơi xuống sông.

    Sau khi thoát nạn, bé gái trở về nhà nhưng không kể lại sự việc cho người thân trong gia đình. Chỉ đến khi hình ảnh An cứu bé gái lan truyền trên mạng, gia đình bé gái lớp 7 mới biết sự việc và đến nhà cảm ơn An vào chiều ngày 1/8.

    nam sinh 16 tuoi cuu be gai duoi nuoc o voi ong ba ngoai tu be bi tai nan giao thong moi khoi dspl 3
    Nam sinh Bùi Hải An cứu bé gái đuối nước. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với Infonet, bà ngoại của Hải An cho hay: "Do hoàn cảnh gia đình nên An ở với ông bà ngoại từ bé. Cháu ngoan và năng động, từ bé đã rất đam mê với các môn thể thao. Cháu tự học bơi từ nhỏ, lớn lên lại học võ Taekwondo".

    Theo lời của bà ngoại, Hải An ở với ông bà từ bé nên rất tự lập, cũng đã biết tự xoay xở bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập. Gia đình đang vẫn cảm thấy trống vắng vì ông ngoại của An bị bệnh mới mất. Vậy mà hôm 27/6, trên đường đi học võ về An còn bị tai nạn giao thông, gãy xương quai xanh phải bó cố định.

    "Vừa mới cởi bỏ bộ giáp định hình xương gãy chưa được 1 tuần, tay còn chưa khỏi hẳn mà cháu dám liều mình nhảy xuống sông cứu người chết đuối. Tôi thương cháu nhưng cũng phấn khởi vì nuôi dạy cháu thành người, biết làm việc có đạo lý", bà ngoại của Hải An chia sẻ thêm.

    nam sinh 16 tuoi cuu be gai duoi nuoc o voi ong ba ngoai tu be bi tai nan giao thong moi khoi dspl 4
    Hình ảnh phim chụp X-quang và sổ khám bệnh khám lại 1 tuần sau bó bột của Hải An. Ảnh: Infonet

    Trao đổi với Dân trí, ông Trần Văn Biên, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX Hải Hậu cho biết, ngay sau khi đoạn video học sinh Bùi Hải An nhảy xuống cứu bé gái xuất hiện trên mạng, phía trung tâm đã gọi điện hỏi thăm, động viên tinh thần dũng cảm cứu người của em An. Đồng thời, trung tâm cũng đang làm tờ trình lên sở GD&ĐT tỉnh, UBND huyện Hải Hậu có hình thức động viên, khen thưởng học sinh Bùi Hải An.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-16-tuoi-cuu-be-gai-duoi-nuoc-o-voi-ong-ba-ngoai-tu-be-bi-tai-nan-giao-thong-moi-khoi-a546643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan