+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 16 tuổi "nổi như cồn" trên mạng xã hội nhờ làm video dạy Toán trong 1 phút trên Tiktok

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ dạy toán trên Tiktok, thời gian tới, nam sinh Alexis hy vọng có thể tạo ra các video dài hơn trên nền tảng của Youtube.

    Không chỉ dạy toán trên Tiktok, thời gian tới, nam sinh Alexis hy vọng có thể tạo ra các video dài hơn trên nền tảng của Youtube.

    Nam sinh Alexiz nổi tiếng trên mạng nhờ cách dạy Toán độc đáo bằng những video ngắn gọn. 

    Alexiz đang theo học tại một đại học dự bị ở khu vực Brox, New York, Mỹ sở hữu thành tích học tập đáng nể với điểm trung bình ở mức tuyệt đối 4.0. Khi Covid-19 bùng phát, ngoài việc duy trì các điểm A của mình, em còn đảm nhận vai trò giúp hơn 660.000 người khác đạt điểm cao bằng cách đăng các video dạy học lên Tiktok.    

    Alexis chia sẻ, em đã làm gia sư online hai môn toán và khoa học từ khi mới vào trường dự bị. Lúc đó, Alexis sử dụng Snapchat để viết hướng dẫn học bằng các tin nhắn văn bản. Vài tháng sau, Alexis gia nhập Tiktok và quyết định sản xuất nội dung giáo dục bằng video để sản phẩm của mình dễ xem và lan tỏa đến nhiều người hơn.

    Từ đầu tháng 2, Alexis bắt đầu thực hiện video đầu tiên để giới thiệu bản thân, đồng thời chia sẻ mình sẽ làm gia sư online các môn gồm Hóa học, Toán học (hình và đại số 1,2), Vật lý. Sau đó, tài khoản của em bắt đầu nhận được số lượng lớn người theo dõi và con số này tăng liên tục. Hiện tài khoản tiktok của Alexis có hơn 660.000 người theo dõi và 5.,5 triệu lượt thích.

    “Mọi người dần trở nên thích thú với việc học toán khi xem những video chỉ dài khoảng 1 phút. Họ bắt đầu thấy nó đơn giản và dễ hiểu hơn so với tiết học kéo dài 45 phút trên lớp. Đây là điều em thấy hài lòng và vui sướng nhất" - Alexis cho biết.

    Hiện tại, không chỉ dừng lại ở một nền tảng Tiktok, Alexis vừa thành lập kênh riêng cho phép đăng tải bài giảng có nội dung dài hơn. Ngoài ra, em còn lập một lớp học trực tuyến để giao bài tập mẫu cho các “học viên" của mình.

    Nam sinh bày tỏ: “Em muốn giúp mọi người đạt được điểm tốt ở những môn học này thông qua cách truyền đạt của chính em. Đặc biệt, trong thời điểm khó khăn như mùa dịch, em hy vọng các bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để học tốt hơn".

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-16-tuoi-noi-nhu-con-tren-mang-xa-hoi-nho-lam-video-day-toan-trong-1-phut-tren-tiktok-a322607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan