+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 17 tuổi gây 'sốc' khi trộm hơn 3,6 tỉ đồng của bố để tặng cho bạn gái

    ĐS&PL Trong gần một năm, Tiểu Chu nhiều lần dùng tài khoản ngân hàng điện tử bố để chuyển tiền cho bạn gái, tổng số tiền lên tới hơn 3,6 tỉ đồng.

    Mới đây, Tòa án thành phố Khải Đông, thị Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã xét xử một vụ việc hy hữu, gây xôn xao dư luận.

    Cụ thể, nam sinh 17 tuổi có tên Tiểu Chu, thông qua mạng xã hội đã quen với một cô gái trẻ tên Tiểu Dư, 27 tuổi. Sau thời gian trò chuyện, Tiểu Chu bị mê hoặc bởi sự ngọt ngào và dễ thương của Tiểu Dư nên đã bày tỏ tình cảm. Không ngờ, dù hơn Tiểu Chu những 10 tuổi, Tiểu Dư vẫn đồng ý làm bạn gái của cậu thiếu niên.

    Để thể tình yêu của mình, Tiểu Chu nhiều lần dùng tài khoản ngân hàng điện tử bố để chuyển tiền cho bạn gái. Trong suốt hơn 1 năm yêu nhau, Tiểu Chu đã chuyển hơn 1,01 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 3,6 tỉ đồng) cho bạn gái của mình.

    trom tien cua bo cho ban gai hon 10 tuoi dspl

    Nam sinh trộm tiền của bố cho bạn gái hơn 10 tuổi. Ảnh minh hoạ

    Khi phát hiện vụ việc, bố Tiểu Chu không khỏi choáng váng, vội vã đâm đơn kiện ra tòa và yêu cầu Tiểu Dư trả lại số tiền trên với tư cách là người giám hộ của Tiểu Chu.

    Tòa án Khải Đông cho rằng việc chuyển tiền của Tiểu Chu là không hợp lệ, không có sự đồng ý và phê chuẩn của người đại diện hợp pháp. Cụ thể, Tiểu Chu là vị thành niên, hành động tặng một số tiền lớn cho bạn gái Tiểu mà không được sự chấp thuận của người giám hộ - người đại diện hợp pháp là hành vi vi phạm pháp luật. 

    Tuy nhiên, Tiểu Chu và Tiểu Dư thực sự có mối quan hệ yêu đương qua mạng nên có một số chi phí tặng quà là hợp lý trong thời gian này. Sau đó, tòa án đã phán quyết Tiểu Dư phải trả lại 950.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 3,4 tỉ đồng) cho bố của Tiểu Chu. 

    Nhận được phán quyết, Tiểu Dư không chấp thuận trả lại số tiền mà bạn trai kém 10 tuổi đem tặng. Cô nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Nhân dân Trung cấp Nam Thông. 

    Sau khi phối hợp điều tra, xem xét lại toàn bộ vụ việc. Tòa án Nhân dân Trung cấp Nam Thông đã giúp hai bên đạt hiệp nghị hòa giải. Trong đó, Tiểu Dư tự nguyện trả lại 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỉ đồng). Nếu trong 1 tháng không thể trả đủ, Tiểu Dư có nghĩa vụ phải trả 950.000 nhân dân tệ như phán quyết ban dầu của Tòa án Khải Đông tuyên bố. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-17-tuoi-gay-soc-khi-trom-hon-3-6-ti-dong-cua-bo-de-tang-cho-ban-gai-a522229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan