+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 9 tuổi kể chuyện trốn khỏi cửa số giữa lúc xả súng kinh hoàng ở trường tiểu học Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Khi tay súng 18 tuổi tiến vào trường Tiểu học Robb ở Uvalde (Texas, Mỹ), một nam sinh cho biết cô giáo của cậu bé đã phải nhắn tin cầu cứu 911 vì không thể gọi điện.

    Ngày 24/5 (giờ địa phương), vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra ở trường Tiểu học Robb tại thị trấn Uvalde (Texas, Mỹ) khiến 21 người, bao gồm 19 học sinh tiểu học, thiệt mạng. Kể lại khoảnh khắc bên trong vụ thảm sát, nam sinh 9 tuổi Daniel cho biết khi vụ việc xảy ra, cô giáo của cậu bé đã nhanh chóng khoá trái cửa phòng học để ngăn tay súng. 

    Vì không thể mở cửa tiến vào, tay súng đã nổ súng từ bên ngoài, nhằm vào cánh cửa. Viên đạn sau đó đã bắn trúng cô giáo và một vài học sinh trong lớp. Daniel cho biết cậu bé đã phải trốn phía sau bàn học và có thể trông thấy kẻ tấn công bên ngoài, thông qua cửa sổ lớp học. 

    Cậu bé kể lại: "Cháu có thể thấy mặt người đó. Cháu trông thấy anh ta nhìn chằm chằm vào những người phía trước cháu".

    screen shot 2022 05 30 at 163307
    Nam sinh 9 tuổi Daniel kể lại khoảnh khắc bên trong lớp học khi tay súng tiến vào. Ảnh: CNN 

    Sau đó, Daniel và các bạn đã leo qua cửa sổ để trốn ra bên ngoài và bị một vài mảnh kính vỡ làm bị thương. Nhờ vậy mà những người bị thương đã có thể sống sót thoát khỏi kẻ xả súng. Tuy nhiên, chị họ của Daniel lại học ở một lớp khác và không may mắn như Daniel, cô bé đã trở thành 1 trong 19 nạn nhân thiệt mạng. 

    Bộ An toàn Công cộng Texas đã công bố thời gian của vụ xả súng, cho thấy tay súng đã ở trong lớp học trong hơn một giờ trước khi bị bắn hạ bởi một đội phản ứng chiến thuật của lực lượng Tuần tra Biên giới. Tuy nhiên, vụ việc đã đặt ra câu hỏi về cách phản ứng của cơ quan thực thi pháp luật với vụ việc này. 

    Trong đó, theo chia sẻ của Daniel, cô giáo của cậu bé đã cố gắng liên lạc với 911 (đường dây khẩn cấp) vào thời điểm tay súng tiến vào tuy nhiên không thành công. Theo đó, cô giáo này đã phải nhắn tin cầu cứu 911. 

    Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu việc cơ quan thực thi pháp luật phản ứng nhanh hơn có thể giúp ngăn chặn vụ thảm sát này này không. Theo yêu cầu của thị trưởng Uvalde, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra xung quanh vụ xả súng ỏ trường Robb. 

    Bộ Tư pháp thông tin: "Mục tiêu của việc này là cung cấp những thông tin độc lập về các hành động và phản ứng của cơ quan thực thi pháp luật vào ngày hôm đó, đồng thời xác định các bài học kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất để giúp những người phản ứng chuẩn bị và ứng phó với các sự kiện tương tự". 

    Alfred Garcia, cha của một nữ sinh thiệt mạng trong vụ xả súng, nói với CNN rằng ông "không tin" chia sẻ sự thất vọng với cách phản ứng chậm chạp của các nhà chức trách. Anh chia sẻ: "Bạn không phải là thiên tài để nhận ra rằng họ mất quá nhiều thời gian để đến đó. Nếu họ đến hiện trường sớm hơn, hoặc có ai đó hành động ngay lập tức để ngăn chặn vụ việc, các con cái của chúng tôi sẽ vẫn còn, bao gồm cả con gái tôi". 

    Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đến thăm Uvalde vào ngày 29/5 để tham dự Thánh lễ và đặt hoa tại đài tưởng niệm các nạn nhân. Vợ chồng ông chủ Nhà Trắng cũng đã gặp riêng thành viên các gia đình nạn nhân cũng như những người phản ứng đầu tiên.

    Dịch vụ tang lễ cho các nạn nhân dự kiến bắt đầu trong ngày 30/5 và các nhà tang lễ ở Uvalde đã cam kết trang trải chi phí cho các gia đình.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-9-tuoi-ke-chuyen-tron-khoi-cua-so-giua-luc-xa-sung-kinh-hoang-o-truong-tieu-hoc-a539328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan