+Aa-
    Zalo

    Nam sinh "bá đạo" nhất màn ảnh Việt: Trong phim cãi bướng giáo viên, ngoài đời là sếp lớn ngân hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy có phần ngang bướng nhưng chàng nam sinh này lại khiến nhiều khán giả màn ảnh Việt xao xuyến con tim vì vẻ ngoài quá thư sinh, điển trai.

    Thời gian gần đây, trên mạng xã hội TikTok đang liên tục chia sẻ lại những thước phim cũ trong bộ phim nổi tiếng một thời mang tên "Vĩnh Biệt Mùa Hè".

    nam-sinh-dep-trai-nhat-man-anh-viet--tren-phim-lac-cac-ngoai-doi-lai-co-hoc-van-khong-vua-gio-thanh-sep-lon-ngan-hang.mp4

    Theo đó, cảnh phim ghi lại tình huống cậu học trò khi được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, đã không học bài thì thôi còn nói lại: "Thưa thầy, em không làm được".

    Khi được hỏi lý do, nam sinh này nêu ra nguyên nhân khá tếu táo: "Vì tuần trước thầy đã gọi em lên kiểm tra. Em tưởng tuần này thầy sẽ không gọi nữa. Lần sau thầy đừng gọi em nữa, em không biết gì đâu. Tại sao bao nhiêu bạn khác thầy không gọi kiểm tra mà chỉ gọi mình em vậy?".

    Tuy có phần lấc cấc nhưng chàng nam sinh này lại khiến nhiều khán giả màn ảnh Việt xao xuyến con tim vì vẻ ngoài quá thư sinh, điển trai. Vai diễn này được Thiệu Ánh Dương đảm nhận vô cùng thành công. Anh cũng là một cái tên không quá xa lạ với những ai yêu mến điện ảnh Việt.

    thieu anh duong 1
    thieu anh duong 5
    Vẻ lãng tử một thời của Thiệu Ánh Dương. 

    Thiệu Ánh Dương còn khán giả yêu quý với những bộ phim nổi tiếng như "Bản tình ca trong đêm", "Những nẻo đường phù sa", "Người đẹp Tây Đô"... Đặc biệt, với vai nam chính trong phim nhựa "Lưỡi dao" (đạo diễn Lê Hoàng), Thiệu Ánh Dương từng đoạt giải Bông sen vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Quốc gia lần thứ 11 tổ chức tháng 11/1996 tại Hà Nội.

    thieu anh duong 4
    Thiệu Ánh Dương trong phim Lưỡi dao, vai diễn trong bộ phim đã giúp anh ghi danh tên tuổi ở nghiệp diễn. 

    Hỏi về lý do chọn nghề diễn, Thiệu Ánh Dương từng chia sẻ giản dị rằng anh đã chọn vì đam mê chứ không phải chọn nghề kỹ sư như bố mẹ mong muốn. Vì điều này mà anh đã làm bố mẹ thất vọng hoàn toàn.

    Dù quyết cãi lời cha mẹ để theo đuổi nghệ thuật và khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn viên, Thiệu Ánh Dương bỗng bỏ nghề, đi học Đại học Luật TP.HCM - ngôi trường danh tiếng bậc nhất thời điểm ấy. Khi vào trường Luật, nam diễn viên lại nghiên cứu thêm những ngành nghề liên quan đến xã hội để phát triển dần nền tảng.

    Dân Trí dẫn lời Thiệu Ánh Dương: "Những năm ấy, điện ảnh chia làm 2 xu hướng, phim thị trường và phim nghệ thuật. Tôi hay đóng phim nghệ thuật, mỗi năm chỉ có vài phim. Thời gian chờ đợi kịch bản, đợi vai diễn, đợi phim bấm máy cứ lướt qua kéo theo tuổi xuân trôi nhanh, tôi không muốn lãng phí, và tôi đã đi học về ngành Luật - Đại học Luật TP.HCM".

    Sau nhiều năm gây dựng sự nghiệp, từ một diễn viên Thiệu Ánh Dương, người ta đã biết đến một luật sư Thiệu Ánh Dương với những vụ tranh tụng nổi tiếng.

    thieu anh duong 2
    thieu anh duong 3
    Bỏ nghề diễn, Thiệu Ánh Dương học lại trường ĐH Luật TP.HCM để tìm hướng đi mới phát triển sự nghiệp bản thân.

    Đầu năm 2012, anh từng được bổ nhiệm vào vị trí cốt cán trong một ngân hàng lớn của Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Thiệu Ánh Dương ít khi xuất hiện trước truyền thông mà hầu như tập trung cho công việc luật sư của mình. Về cuộc sống riêng tư, Thiệu Ánh Dương từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, hiện anh đang sống cùng người vợ cũng làm nghề luật sư.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ba-dao-nhat-man-anh-viet-trong-phim-cai-buong-giao-vien-ngoai-doi-la-sep-lon-ngan-hang-a518198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan