+Aa-
    Zalo

    Nam sinh bị mắng đến bật khóc vì không nhường ghế cho người già trên xe buýt

    ĐS&PL Chỉ vì không nhường ghế trên xe buýt, nam sinh bị cụ ông mắng thậm tệ và giơ tay đánh trước sự chứng kiến của nhiều hành khách.

    Theo tờ 163, ngày 25/2 vừa qua, một nam sinh ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã bật khóc khi bị người đàn ông lớn tuổi mắng thậm tệ do không nhường ghế cho ông trên xe buýt. Những hành khách có mặt trên xe tiết lộ thêm, cụ ông còn giơ tay đánh nam sinh.

    Toàn bộ vụ việc được một người quay lại. Trong đoạn video, cụ ông đội mũ lưỡi trai lớn tiếng mắng nam sinh ngồi trước mặt là không có tính tự giác, ép cậu rời khỏi chỗ ngồi. Ngoài ra, cụ ông còn nói nhiều câu xúc phạm đến nam sinh.

    Chứng kiến cảnh đó, một hành khách trên xe buýt lên tiếng bênh vực nam sinh: “Ông ơi, nhường ghế là tự nguyện, chứ không phải là nghĩa vụ. Học sinh bây giờ rất áp lực, sao ông nói khó nghe, nặng lời thế ạ?”.

    Người quay video chia sẻ, cụ ông thậm chí còn gọi nam sinh là “kẻ bán nước”. Những lời lăng mạ, xúc phạm của cụ ông khiến nam sinh bật khóc. Không thể khoanh tay đứng nhìn, một cụ bà đã chủ động nhường chỗ để nam sinh ngồi lên phía trước.

    nam sinh bi mang den bat khoc vi khong nhuong ghe cho nguoi gia tren xe buyt
    Nam sinh bật khóc khi bị cụ ông mắng thậm tệ trên xe buýt. Ảnh: The Paper

    Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại sự việc nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành động thô lỗ, thiếu văn hóa của cụ ông.

    “Nhường ghế là tự nguyện, không nhường ghế cũng không phải là phạm pháp”, "Học sinh có thể nhường ghế cho ông nhưng trước tiên ông phải tôn trọng chúng", "Ông lớn tuổi, lên xe không đứng được có thể nói nhẹ nhàng, mọi người vẫn nhường chỗ cho ông"... là một số bình luận của cư dân mạng.

    Trước đó, vào tháng 6/2022, sự việc tương tự đã xảy ra tại khoang tàu điện ngầm ở Thượng Hải (Trung Quốc). Cụ thể, một cụ ông nhiều lần kéo tay nữ hành khách ngồi ở ghế ưu tiên, yêu cầu cô nhường ghế. Hành động này của cụ ông khiến cô thấy khó chịu nên từ chối việc nhường ghế.

    Đoạn video về sự việc này nhận về nhiều ý kiến trái chiều sau khi lan truyền trên mạng. Một số người chê trách nữ hành khách thiếu tôn trọng người lớn tuổi, trong khi một số khác lại cho rằng thái độ của cụ ông không đúng chuẩn mực và vô lý.

    Liên quan đến sự việc, phía Công ty Đường sắt Thượng Hải đưa ra phản hồi rằng, ghế ưu tiên trong khoang tàu được dành cho hành khách cần giúp đỡ nhưng không có quy định bắt buộc nhường ghế. Các hành khách có thể trao đổi với nhau để nhường ghế hoặc nhờ nhân viên trong khoang tàu giúp đỡ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-bi-mang-den-bat-khoc-vi-khong-nhuong-ghe-cho-nguoi-gia-tren-xe-buyt-a567722.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan