+Aa-
    Zalo

    Nam sinh bị tạt axít trước thi đại học: Bí ẩn kẻ đội tóc giả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nam sinh chuẩn bị dự thi vào đại học bất ngờ bị hai đối tượng lạ mắt dùng axít tấn công khiến Th. bị bỏng độ 3-4 vùng mặt, mắt không có khả năng phục hồi.
    (ĐSPL) - Đang chuẩn bị dự thi vào đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, Phạm Hồng Th. bất ngờ bị hai đối tượng lạ mắt dùng axít tấn công khiến Th. bị bỏng độ 3-4 vùng mặt, mắt không có khả năng phục hồi.
    Những ngày này, cậu không chỉ phải cắn răng chịu sự đau đớn về thể xác, mà còn phải chịu đựng sự đau đớn về cả tinh thần, khi rất nhiều tin đồn Th. bị người tình đồng tính trả thù được tung ra. Bố mẹ Th. mong mỏi cơ quan CSĐT sớm đưa hung thủ đã nhẫn tâm ra tay tàn độc với con mình ra ánh sáng, xóa tan những tin đồn vô căn cứ.
    Cuộc điện thoại định mệnh
    Trao đổi với PV, bác sỹ Phạm Trần Xuân Anh - Phó trưởng khoa Bỏng - Tạo hình bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng cho biết: “Khoảng 21h ngày 5/7, khoa Bỏng – Tạo hình tiếp nhận bệnh nhân Phạm Hồng Th. (SN 1995, ngụ thôn 2, xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam) trong tình trạng bị bỏng nặng độ 3-4 ở phần đầu, mặt, ngực và hai cánh tay do a xít gây ra. Ngay sau khi được sơ cứu, bệnh nhân Th. được đưa ngay vào phòng mổ tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Sau hai ngày tích cực điều trị, sức khỏe của bệnh nhân Th. đã phần nào phục hồi, bệnh nhân đã có thể ăn uống lại được”. Cũng theo bác sỹ Anh, hai mắt của Th. rất khó có khả năng phục hồi, do bị bỏng nặng và do sơ cứu ban đầu không đúng cách.
    Vụ nam sinh bị hắt a xít trước khi thi đại học ở Đà Nẵng:
    Bà X. chăm sóc con trai đang được điều trị tại khoa Bỏng – Tạo hình, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
    Được biết, trước đó, vào khoảng 20h tối ngày 05/7, Th. nhận được một cuộc điện thoại từ số điện thoại lạ nói muốn bán lại cho Th. chiếc điện thoại cũ hiệu iPhone, khi biết Th. muốn mua lại một chiếc điện thoại cũ giống vậy. Cả hai nhanh chóng hẹn gặp nhau tại một quán cà phê ở khu vực vòng xoay cầu Sông Hàn thuộc địa phận phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Thế nhưng khi Th. vừa điều khiển xe máy từ chung cư Sơn Trà đến vòng xoay cầu Sông Hàn phía Sơn Trà, thì bị hai thanh niên lạ mặt đi trên một chiếc xe máy, trong đó có một nam thanh niên đội tóc giả áp sát Th. từ phía sau, rồi bất ngờ tạt nguyên bình a xít vào mặt Th.. Bị tấn công bất ngờ nên Th. liền đưa hai tay lên ôm mặt tự vệ, vừa la lớn cầu cứu mọi người đang di chuyển ở khu vực đó, khiến chiếc xe máy loạng choạng ngã vào vòng xoay.
    Tiếng cầu cứu thất thanh của Th. khiến nhiều người dân, đang mưu sinh tại khu vực vòng xoay cầu Sông Hàn chú ý. Lúc này rất nhiều người dân từ các phía tiến lại phía nạn nhân đang nằm, khiến hai kẻ tình nghi lập tức rồ ga bỏ chạy, không kịp thực hiện hành vi móc túi nạn nhân, khi bị sự kháng cự quyết liệt của Th.. Nhớ lại tình huống nguy hiểm lúc đó, chú Nguyễn V.T., một trong nhiều người dân chứng kiến sự việc cho biết: “Ngay sau khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía vòng xoay, tôi cùng nhiều anh em đang chờ khách phía vỉa hè đường Ngô Quyền liền tiến lại gần. Trước mặt chúng tôi là một nam thanh niên đang giãy giụa đau đớn. Toàn bộ vùng mặt bị biến dạng, chiếc áo trên người bị a xít làm cháy sém, chiếc xe máy của nạn nhân cũng bị a xít làm cho biến dạng”.
    Ngay lập tức ông T. cùng những người dân chứng kiến sự việc lúc đó điện thoại gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện, cũng như trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Ngay lập tức nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại khoa Bỏng-Tạo hình, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Cùng thời điểm đó, cơ quan CSĐT Công an phường An Hải Bắc, đã có mặt tại hiện trường để lấy lời khai nhân chứng, tiến hành điều tra làm rõ.
    Phủ nhận tin đồn bị kẻ đồng tính trả thù
    Tại khoa Bỏng-Tạo hình, bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng, nơi Th. đang điều trị, ông Phạm Văn Th. (SN 1969, cha nạn nhân, ngụ thôn 2, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) cho PV báo Đời sống và Pháp luật biết: “Giữa buổi ngày 3/7, Th. từ Đà Nẵng trở về nhà xin tiền mua máy tính xách tay. Trước yêu cầu chính đáng của con nên cả hai vợ chồng tôi không phản đối. Sau khi bàn bạc thống nhất, tôi và vợ quyết định đưa cho Th. số tiền 13 triệu đồng, là số tiền vừa bán con bò thịt của gia đình có được, nhưng cũng không quên dặn dò con phải biết chi tiêu hợp lý. Đến chiều cùng ngày, Th. xin phép xuống lại thành phố để cho kịp trước khi trời tối, thì đến tối 5/7, tôi nhận được điện thoại thông báo Th. bị người ta tạt a xít. Lúc đó tai tôi cứ ù đi, không tin những gì mình nghe thấy”.
    Ngay trong đêm 5/7, cả hai vợ chồng ông Th. có mặt tại phòng cấp cứu khoa Bỏng – Tạo hình bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cùng con trai vượt qua những thời khắc nguy hiểm nhất. Gặp chúng tôi bà Vương Thị Thanh X. (mẹ Th.) vẫn rơm rớm nước mắt, không tin vào những gì xảy ra với con mình: “Đẻ được ba đứa con, thì Th. là con trai duy nhất. Nó lại là đứa ngoan ngoãn, hiền lành ít nói, đi học về là lại phụ giúp bố mẹ công việc nhà chứ không đua đòi chơi bời theo đám bạn”. Cũng theo bà X. thì biết hoàn cảnh khó khăn của bố mẹ, nên kể từ khi xuống Đà Nẵng theo học hệ trung cấp ngành du lịch tại trường cao đẳng Nghề Đà Nẵng, Th. liền xin bố mẹ được mang xe máy xuống để tiện đi làm thêm có tiền phụ giúp bố mẹ.
    Nhìn Th. đau đớn, vật vã trên giường bệnh, không chỉ bà X., mà cả chị Phạm Thị T. (chị gái của Th.) cũng không cầm nổi nước mắt. Vừa gạt vội những giọt nước mắt lăn trên má, chị T. chia sẻ: “Tối 5/7, em đang chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại của mẹ thông báo em Th. bị tạt a xít ở dưới Đà Nẵng. Ngay sau khi thu xếp xong công việc ở công ty ngoài Hưng Yên, em tức tốc bắt xe vào đây để phụ bố mẹ chăm sóc cho em”. Cũng theo chị T. thì mới cách đây mấy ngày, khi điện thoại cho Th. chị biết được em trai mình rất tự tin vào khả năng đỗ vào trường đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng như nguyện vọng của em, sau một thời gian dài cố gắng ôn luyện.
    Cũng theo chị T., không có chuyện em trai mình bị người tình đồng tính trả thù tình, như nhiều tin đồn ác ý ngay sau khi xảy ra sự việc đau lòng đối với Th.. Chị T. cho biết: “Khi còn học cấp ba, Th. cũng có bạn gái nhưng đã chia tay, nên không thể có chuyện Th. bị đồng tính”. Còn chuyện nó chuyển về ở cùng với anh H. (được cho là người yêu đồng giới của Th. như trong tin đồn – PV), thì theo bà X.: “Để tiện cho việc ôn thi nên cách đây một tháng, trước khi chuyển về ở chung với anh trai kết nghĩa tên H. đang làm quản lý nhà hàng ở chung cư bên quận Sơn Trà, thằng Th. cũng có thông báo cho tôi. Ngay sau khi sự việc xảy ra, thằng H. cũng thường xuyên có mặt ở đây, đưa cơm, quần áo lên cho con trai tôi, nên không có chuyện sự việc do H. gây ra”. Bà cũng mong cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ, chấm dứt những tin đồn không chính xác về con trai mình.
    Tích cực truy tìm hung thủ
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Trần Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu của vụ án từ Công an phường An Hải Bắc, ban lãnh đạo công an quận đã cử các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm của đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội thụ lý hồ sơ. Hiện đơn vị đang tích cực điều tra làm rõ vụ tạt a xít bí ẩn trên hòng sớm đưa hung thủ ra ánh sáng.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-bi-tat-axit-truoc-thi-dai-hoc-bi-an-ke-doi-toc-gia-a40631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan