Nam sinh bị thầy giáo đánh vẹo cột sống ở An Giang phải chuyển trường vì quá áp lực


Thứ 2, 25/02/2019 | 08:35


Nam sinh lớp 7 không thuộc bài đã bị thầy Thọ đánh hàng chục roi. Khi em này không chịu nổi, các bạn cùng lớp xin nhận đòn thay.

Nam sinh lớp 7 không thuộc bài đã bị thầy Thọ đánh hàng chục roi. Khi em này không chịu nổi, các bạn cùng lớp xin nhận đòn thay.

Sáng 25/2, Ban giám hiệu Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân (An Giang), đình chỉ công tác thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, để làm rõ vụ đánh học sinh. Nam sinh bị thầy Thọ đánh trên chục roi là em M.T., được bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM chẩn đoán bị vẹo cột sống.

Em T., cho biết, ngay từ đầu năm thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 - đã đặt ra nội quy, theo đó học sinh bình thường không thuộc bài sẽ bị thầy đánh từ 2 - 3 cây (loại cây rộng bằng 2 ngón tay và dài chừng 1m).Dù sự việc xảy ra vào ngày 19-1, tại trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa (huyện Phú Tân, An Giang) nhưng mấy ngày nay mạng xã hội xôn xao về việc “ra tay” quá nặng của giáo viên trường này. Nạn nhân của vụ việc là em P.T.M.T., học sinh lớp 7A3.

Trường THCS Long Hòa - nơi xảy ra sự việc

T. cho biết hôm đó thầy Thọ phát hiện em không thuộc bài nên rầy la. Nam sinh này sau đó xin thôi làm tổ trưởng nên bị thầy chủ nhiệm bắt đứng vào vòng tròn rồi dùng roi đánh vào mông.

Bị đánh trên chục roi bằng loại thước dẹp, dài khoảng 1 m, T. khóc vì đau. Nhiều em khác trong lớp thương bạn nên chạy lên xin thầy để được chịu đòn thay.

"Khi em hết đau thì thầy đánh tiếp, tổng cộng gần 30 roi", nam sinh kể.

Sau khi bị đánh em T. không dám về nói với gia đình. Đến tận ngày 20 - 2, em bị đau nên đã nói với gia đình sự việc rồi ba mẹ đưa em lên khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.

Chẩn đoán của Bác sĩ ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM ghi rõ em bị vẹo cột sống - Ảnh: Tuổi trẻ Online

Cha mẹ em đã lên trình báo hiệu trưởng nhà trường ngay sau đó. “Hiện tại công an đang yêu cầu chúng tôi gỡ thông tin trên mạng xã hội. Tôi chỉ muốn xử lý ông thầy theo đúng quy định pháp luật” - mẹ em T. nói.

Còn em T. cho biết, hiện tại em đã làm đơn xin chuyển trường khác do "bị áp lực tinh thần quá vì không ai tin thầy đánh em như vậy".

Nói về việc này, ông Trần Thiện Chơn - hiệu trưởng trường THCS Long Hòa - cho biết trường rất bất ngờ khi biết tin thầy Thọ đánh học sinh “tàn nhẫn” vậy. "Sau khi nghe gia đình T. phản ánh, chúng tôi đã thành lập đoàn đến nhà để xin lỗi em và phụ huynh. Cùng đi vào ngày 23/2 có thầy Thọ và cha mẹ em bức xúc, lớn tiếng với thầy. Chúng tôi phải nhờ công an can thiệp trước nguy cơ thầy Thọ bị đánh", Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa nói.

Theo ông Chơn, quy định của trường không bao giờ có việc đánh học sinh không thuộc bài mà "cái này do thầy tự đặt ra".

Ông Lê Văn Còn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, cho biết đã nắm được vụ thầy Thọ đánh học sinh. Phòng đã làm báo cáo gửi UBND huyện Phú Tân và làm quy trình xử lý, kỷ luật thầy Thọ.

Phương Linh (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-bi-thay-giao-danh-veo-cot-song-o-an-giang-phai-chuyen-truong-vi-qua-ap-luc-a264242.html