+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Cà Mau từng bị điểm 0 vì ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp được miễn thi

    (ĐS&PL) - Nam sinh Cà Mau từng bị điểm 0 vì ngủ quên ở môn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được miễn thi môn tiếng Anh năm nay vì có chứng chỉ IELTS.

    Ngày 29/6, xác nhận trên báo Dân trí, cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho hay, thí sinh H.N.T. ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã làm thủ tục thi lại trong kỳ thi năm nay.

    Theo đó, em T. được bảo lưu điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chỉ phải thi môn tiếng Anh.

    Tuy nhiên, em T. có chứng chỉ IELTS nên được miễn thi tiếng Anh. "Điểm IELTS của em T. là 5.5, tương đương 10 điểm. Sau khi kết thúc kỳ thi, xét tốt nghiệp mới có kết quả chính thức", một cán bộ sở cho hay.

    nam sinh ca mau tung bi diem 0 vi ngu quen trong ky thi tot nghiep duoc mien thi dspl 1
    Em T. từng là học sinh của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, theo báo VietNamnet, em T. bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do “ngủ quên trong phòng thi”.

    Nam sinh Cà Mau kể, vào buổi thi môn Anh văn, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề, với khoảng hơn 40 câu.

    “Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do mệt quá nên em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế”, em T. kể lại.

    Do vậy, dù tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 rất cao, T. vẫn bị trượt tốt nghiệp. Được biết, T. còn là học sinh giỏi, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ca-mau-tung-bi-diem-vi-ngu-quen-trong-ky-thi-tot-nghiep-duoc-mien-thi-a581179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan