+Aa-
    Zalo

    Nam sinh "cầm mạng" lấy tiền đánh bạc: Cô giáo chủ nhiệm tiết lộ sốc về hoàn cảnh của nạn nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nhận xét của giáo viên chủ nhiệm của nam sinh "cầm mạng" lấy tiền đánh bạc, hoàn cảnh kinh tế gia đình nam sinh này rất khá, bố mẹ buôn bán nên cũng có điều kiện.

    Theo nhận xét của giáo viên chủ nhiệm của nam sinh "cầm mạng" lấy tiền đánh bạc, hoàn cảnh kinh tế gia đình nam sinh này rất khá, bố mẹ buôn bán nên cũng có điều kiện. Từ trước đến nay nam sinh chưa từng nghỉ học nhiều.

    Liên quan đến vụ nam sinh lớp 11 trường THPT Võ Văn Tần (thị trấn Đức Hòa, Long An) chơi đá gà bị thua và phải "cầm mạng" rồi bị nhóm người đến nhà đòi nợ, cô giáo chủ nhiệm của nam sinh cho biết, sau khi nam sinh chơi đá gà bị thua gần 600 triệu đồng đã bỏ nhà đi và cũng không quay trở lại trường.

    Giáo viên chủ nhiệm đã gọi điện cho phụ huynh và được mẹ của em kể lại sự việc em đã bỏ nhà đi.


    Nhóm thanh niên bịt khẩu trang đi ôtô đến nhà mẹ nam sinh đòi 50 triệu đồng. Ảnh: VnExpress 

    "Tôi nhiều lần gọi điện cho em không được nên đã nhắn tin động viên em đi học trở lại. Bất ngờ nam sinh này nhắn lại và đồng ý quay trở lại trường để thi.

    Sau khi nam sinh quay lại trường, qua quan sát tôi thấy người em không bị thương tích nhưng tâm trạng em rất buồn", giáo viên chủ nhiệm nói.

    Bên cạnh đó, cô giáo chủ nhiệm cũng nhận xét thêm, hoàn cảnh kinh tế gia đình học sinh này cũng rất khá, bố mẹ buôn bán nên cũng có điều kiện. Từ trước đến nay nam sinh chưa từng nghỉ học nhiều như thế.

    Thầy Huỳnh Công Thành, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Tần chia sẻ thêm: "Sau vụ việc trên, công an cũng đã qua trường làm việc và cho biết nội dung mẹ nam sinh cung cấp cho báo chí còn nhiều điểm chưa chính xác.

    Thời gian trước đây, nam sinh chưa từng có biểu hiện tham gia vào các cuộc chơi đá gà trên mạng. Học sinh này vẫn đi học đầy đủ cho tới thời gian gần đây bất chợt nghỉ học vài hôm liền thì giáo viên chủ nhiệm mới gọi điện cho phụ huynh và biết sự việc".

    Thông tin về sự việc trước đó, theo lời kể của nam sinh, giữa tháng 6 được một số người đàn ông lạ rủ đến tụ điểm đá gà ăn tiền trực tuyến tại xã Đức Hòa Hạ. Chơi lần đầu em thắng 80 triệu đồng, nên dành 20 triệu mua sắm đồ dùng.

    Đến trưa 14/6, sau khi tan học, nam sinh mặc đồng phục chạy xe máy đến chơi tiếp nhưng thua hết tiền trong người. Nhóm người chơi chung gợi ý "cầm mạng lấy tiền gỡ" (đem bản thân ra cầm cố) nên nam sinh làm theo, thua tổng cộng 520 triệu đồng.

    Bị nhóm người này đe dọa, nam sinh về nhà cạy két sắt của gia đình lấy tiền, vàng trị giá 350 triệu đồng đem trả. Do vẫn còn thiếu nợ nên em đến một tụ điểm khác cách đó gần 10 km, tiếp tục "thế mạng" lấy tiền đá gà để gỡ, song thua tiếp 50 triệu đồng.

    Một tuần sau, 4 thanh niên đi ôtô, bịt khẩu trang đến tìm bà Đặng Thị Ngọc Linh (41 tuổi, mẹ nam sinh) đòi 50 triệu đồng. Bà Linh trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin khất nợ. Do sợ hãi, nam sinh bỏ học, trốn nhà đi.

    Đến kỳ thi học kỳ hai, em vào trường thi ba ngày, sau đó tiếp tục bỏ trốn. Mẹ nạn nhân phải gửi đơn cầu cứu công an. Tám hôm trước, nam sinh trở về.

    Mẹ nam sinh cho biết làm nghề bán thịt heo, chồng kinh doanh bất động sản. Vợ chồng bà có hai con trai, nam sinh là con út. Thời gian qua vì lo sợ nên cậu làm bài thi không tốt, đang phải ôn để thi lại.

    "Từ khi gia đình trình báo cảnh sát nhóm người kia không đến đòi nợ nữa. Chúng tôi mong cơ quan điều tra sớm làm rõ hành vi lôi kéo học sinh bài bạc, để các phụ huynh khác yên tâm", bà Linh nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-cam-mang-lay-tien-danh-bac-co-giao-chu-nhiem-tiet-lo-soc-ve-hoan-canh-cua-nan-nhan-a330418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan