+Aa-
    Zalo

    Nam sinh chết ở nhạc tiệc bikini: Ai chịu trách nhiệm?

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ khi một nam sinh dự tiệc Pool Party Storm bị điện giật thiệt mạng tại Cung Việt Tiệp, nhà tổ chức chương trình bất ngờ biến mất.

    Kể từ khi một nam sinh dự tiệc Pool Party Storm bị điện giật thiệt mạng tại Cung Việt Tiệp, nhà tổ chức chương trình bất ngờ biến mất khiến những người trong cuộc hết hơi đi tìm.

    Tính đến thời điểm này vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm về cái chết của nam sinh trong đêm tiệc Pool Party Storm.

    Nằm trong tour diễn các tỉnh thành phía Bắc, công ty Truyền thông Tên Bạc đưa Pool Party Storm về Hải Phòng trong đầu tháng 7 và đã gặp sự cố ở show diễn cuối cùng ở Cung Việt Tiệp (Hải Phòng). Hậu quả, 1 nam sinh 15 tuổi bị điện giật tử vong tại chỗ khi chạy về phía sân khấu chụp ảnh với DJ nổi tiếng.

    Vụ việc càng trở nên nóng khi các cơ quan quản lý nhà nước và thân nhân nạn nhân phát hiện ra show diễn này đã hoạt động trái phép 100\%.

    Người mất con khóc không thành tiếng, cơ quan quản lý giật mình vì cán bộ cấp dưới đã làm trái quy định, tự ý phê bút bật “đèn xanh” cho đơn vị tổ chức làm liều…

    Hiện trường vụ điện giật làm nam sinh 15 tuổi chết tức tưởi.

    Việc triệu tập giám đốc Công ty Tên Bạc được triển khai nhưng gặp phải khó khăn khi toàn bộ hồ sơ lưu giữ tại Cung Việt Tiệp và đơn thư tay gửi ông Phạm Đức Quang chỉ vẻn vẹn một dấu chức danh giám đốc công ty bị đóng ngược mang tên Nguyễn Thúy Phương (không có con dấu pháp lý mang tên công ty Tên Bạc).

    Mọi liên lạc với công ty biểu diễn Tên Bạc chỉ còn biết trông chờ vào mỗi số điện thoại trên vé bán và số điện thoại thường liên lạc với ông Quang-trưởng phòng nghiệp vụ và lãnh đạo Cung Việt Tiệp. Tuy nhiên, mọi kết nối với bà giám đốc Nguyễn Thúy Phương đều không thực hiện được do tắt máy.

    Lần theo thông tin địa chỉ trong đơn đề nghị cấp phép biểu diễn còn lưu lại tại Cung Việt Tiệp, phóng viên đã đến trụ sở của công ty Tên Bạc số 15 Hàng Khay, Hà Nội nhằm xác minh, tìm hiểu rõ hơn những khuất tất trong show diễn này.

    Tuy nhiên, tại trụ sở 15 Hàng Khay là một quán bán bún phở. Hỏi những người xung quanh, người dân cho biết “chẳng có công ty Tên Bạc nào hoạt động ở đây cả. Thời gian gần đây, có nhiều người tìm đến địa chỉ này hỏi về công ty Tên Bạc nhưng làm gì có mà hỏi…”.

    Đại diện gia đình nạn nhân em Đồng Văn Ph, 15 tuổi-nạn nhân trong show diễn Pool party Storm bức xúc nói: “Sau khi cháu tôi mất vì điện giật, gia đình chúng tôi mới phát hiện ra show diễn này là hoạt động chui 100\%. Điều tôi sợ hãi hơn, ông Nguyễn Thanh Bình-giám đốc Cung Việt Tiệp đã bỏ qua nguyên tắc về giấy phép hoạt động, không ký kết hợp đồng những vẫn cho đơn vị tổ chức biểu diễn để rồi gây thiệt hại về người. Giờ, cháu tôi đã mất, việc truy tìm nhà tổ chức càng mịt mù vì chẳng biết Tên Bạc nằm ở đâu. Ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về cái chết này của người nhà tôi?”.

    Bà T.T.H - đại diện một công ty truyền thông thẳng thắn nhận định: “Theo quy định về hoạt động cấp phép biểu diễn, việc công ty Tên Bạc có trụ sở ở Hà Nội khi đi lưu diễn ở tỉnh khác phải nộp hồ sơ xin cấp phép ở Sở VHTT&DL Hà Nội. Sau khi có giấy phép này, Tên Bạc chỉ việc gửi thông báo kèm giấy phép đó về Sở VHTT&DL Hải Phòng tiếp nhận, giám sát chương trình.

    Tuy nhiên, ông trưởng phòng nghiệp vụ Sở VHTT&DL Hải Phòng đã làm không đúng thẩm quyền của mình, tự ý phê bút “sẽ cấp phép biểu diễn chương trình sau khi thẩm duyệt nội dung”. Tới ngày diễn, giờ diễn, ông trưởng phòng nghiệp vụ này đã “phê tay” gửi tới lãnh đạo Cung “Đơn vị biểu diễn đề xuất không biểu diễn nghệ thuật. Vì vậy, đề nghị đơn vị cho tổ chức bơi theo nhạc…”.

    Việc dùng thuật ngữ “bơi theo nhạc” như ông Quang trưởng phòng nghiệp vụ cũng không thuyết phục vì trong ngành biểu diễn không có thuật ngữ này. Việc dùng từ của ông Quang khác gì gợi ý biểu diễn nghệ thuật trá hình”.

    Trao đổi qua điện thoại về sự cố trong đêm Pool Party xảy ra tại Cung Việt Tiệp (Hải Phòng),ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Thành phố vừa nhận được báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch gửi lên, trong đó có nêu việc phê bút của ông Phạm Đức Quang để đơn vị tổ chức biểu diễn. Về nguyên nhân sự cố gây chết người cũng như trách nhiệm của các đơn vị liên quan, đặc biệt nhà tổ chức…, hiện thành phố đã giao cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ….”.

    Theo báo Gia đình & Xã hội

    [mecloud]EDgjRgICAc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-chet-o-nhac-tiec-bikini-ai-chiu-trach-nhiem-a102540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.