+Aa-
    Zalo

    Nam sinh cúi gằm mặt xuống bàn suốt 20 phút, giáo viên và phụ huynh sốc nặng khi xem lại đoạn camera

    • DSPL
    ĐS&PL Câu chuyện đã cảnh tỉnh cho các em học sinh rằng mọi luật lệ trong trường học đều phải tuyệt đối tuân thủ, nếu không có thể sẽ phải trả cái giá rất đắt.

    Mới đây, vụ thảm án xảy ra tại một trường học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.

    Theo đó, trong một tiết học, một nam sinh đã mang quả vải đến lớp và lén lút ăn trong lớp. Tuy nhiên cậu bạn này lại không may bị sặc hột vải dẫn đến tắc thở mà qua đời. Qua camera ghi lại, nam sinh đã cúi gằm mặt xuống trong đau đớn suốt 20 phút, đến khi giáo viên kiểm tra thì đã học trò cậu học trò đã không còn sự sống.

    nam sinh tu vong trong lop

    Sau khi nhận được tin sét đánh, cha mẹ của nam sinh này đã làm gay gắt và yêu cầu nhà trường phải chịu toàn bộ trách nhiệm về cái chết tức tưởi của con trai mình.

    Trước áp lực của dư luận, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết đơn vị sẽ chịu trách nhiệm về việc đứa trẻ ăn lén vải trong giờ. Người này cũng nhận định giáo viên đã không phát hiện kịp thời, không có biện pháp sơ cứu đúng cách dẫn đến việc học trò chết sặc đồ ăn trong lớp.

    Câu chuyện trên cũng môt lần nữa khẳng định học sinh cần phả phải tuyệt đối tuân thủ các quy định của nhà trường, kể cả những quy tắc về ăn uống để để những tai nạn đáng tiếc không thể xảy ra. Bên cạnh đó, nhà trường và gia đình hãy quan tâm đến sức khỏe của các em, hãy dạy cho học sinh các bài học về an toàn, biết bảo vệ bản thân trong cuộc sống. 

    Lưu ý với người lớn và trẻ trên 2 tuổi, có thể dùng biện pháp ép bụng được gọi là phương pháp Heimlich để sơ cứu:

    - Trường hợp nạn nhân còn tỉnh: Để cho nạn nhân ở tư thế đứng. Người sơ cứu đứng phía sau lưng hoặc quỳ gối, choàng 2 tay ra phía trước ngang thắt lưng. Một tay nắm thành nắm đấm, một tay chồng lên tay còn lại, đặt ngay vào vị trí ở vùng thượng vị, dưới xương ức. Ấn mạnh theo hướng từ dưới lên trên 5 cái thật mạnh liên tiếp. Nếu chưa hóc dị vật ra thì có thể lặp lại biện pháp này từ 6 đến 10 lần.

    - Trường hợp hôn mê, bất tỉnh: Đặt nạn nhân nằm ngửa. Người sơ cứu quỳ gối, tựa hai chân hai bên đùi nạn nhân. Nắm 2 bàn tay thành nắm đấm, đột ngột ấn vào dưới xương ức. Ấn mạnh từ dưới lên trên 5 cái liên tiếp. Trong tình huống bệnh nhân hôn mê và không thở được thì trước tiên phải bắt đầu bằng hà hơi thổi ngạt 2 cái. Nếu dị vật vẫn chưa ra, nạn nhân vẫn chưa thở được cần kết hợp vừa hà hơi thổi ngạt vừa dùng tay ấn, cho đến khi dị vật văng ra hoặc nạn nhân khóc, thở được, da hồng hào hơn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-cui-gam-mat-xuong-ban-suot-20-phut-giao-vien-va-phu-huynh-soc-nang-khi-xem-lai-doan-camera-a518235.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan