+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đạt 2 điểm 10 xuất sắc trở thành thủ khoa Đại học Y dược TP HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 28.75 điểm thi THPT quốc gia 2019, em Phạm Tiến Trung (Đồng Nai) đã chính thức trở thành thủ khoa Đại học Y Dược TP HCM.

    Với 28.75 điểm thi THPT quốc gia 2019, em  Phạm Tiến Trung (Đồng Nai) đã chính thức trở thành thủ khoa Đại học Y dược TP HCM.

    Em Phạm Tiến Trung vừa trở thành thủ khoa Đại học Y dược TP HCM. Ảnh: Giáo Dục Việt Nam. 

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nam sinh Phạm Tiến Trung, học lớp 12 chuyên Hóa của Trường Trung học chuyên Lương Thế Vinh thành phố Biên Hòa đã đạt 28.75 điểm (Toán 10, Sinh 10, Hóa 8.75) là thủ khoa khối B của tỉnh Đồng Nai và vừa chính thức trở thành thủ khoa của trường Đại học Y Dược TP HCM.

    Chia sẻ trên tờ Giáo Dục Việt Nam, Trung cho biết ngay khi bước chân ra khỏi phòng thi em đã tính được số điểm của mình tuy nhiên việc trở thành thủ khoa khối B toàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là thủ khoa của trường Đại học Y Dược TP HCM.

    Được biết, Trung sinh ra và lớn lên trong một gia đình mà cả ba và mẹ đều không liên quan đến ngành y tuy nhiên em lại rất yêu thích nghề này.

    Nuôi dưỡng ước mơ ấy, Trung đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong học tập. Em tâm sự: “Nghề y là nghề cao quý, hành nghề y mục tiêu lớn nhất là chữa bệnh cứu người.

    Bởi thế, trước mắt em phải cố gắng học thật giỏi để sau này giúp mình, giúp đời”.

    Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, tỉnh Đồng Nai có hơn 27 nghìn thí sinh dự thi và tỷ lệ tốt nghiệp của tỉnh này là 92.77%.

    Trong đó, tỷ lệ đỗ của thí sinh THPT là 96.64%, thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên là 67.65%. Xếp hạng điểm trung bình thi THPT Quốc gia, thí sinh Đồng Nai đạt 5.337 điểm, xếp thứ 28 trong số 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Trong số 93 trường của Đồng Nai có thí sinh dự thi, có 36 trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp từ 98% trở lên và có 11 trường tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, gồm 3 trường công lập và 8 trường tư thục.

    Ba trường công lập có tỷ lệ đỗ 100% gồm: Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, trường Phổ thông Thực hành sự phạm thuộc trường đại học Đồng Nai (TP.Biên Hòa) và trường THCS-THPT Dân tộc nội trú Điểu Xiểng (huyện Xuân Lộc).

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dat-2-diem-10-xuat-sac-tro-thanh-thu-khoa-dai-hoc-y-duoc-tp-hcm-a288774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan