+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đạt 28,25 điểm khối C dù chỉ ôn thi 4 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ ôn thi trong thời gian rất ngắn là 4 tháng, thí sinh Nguyễn Văn Đức vẫn đạt được điểm thi khá cao, chỉ kém thủ khoa khối C của cả nước 0,5 điểm.

    Chỉ ôn thi trong thời gian rất ngắn là 4 tháng, thí sinh Nguyễn Văn Đức vẫn đạt được điểm thi khá cao, chỉ kém thủ khoa khối C của cả nước 0,5 điểm.

    Nguyễn Văn Đức (bên phải) xét tuyển vào trường Sĩ quan Chính trị.

    Sau 3 năm hoàn thành nghĩa vụ tại Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, tháng 3 vừa qua, Đức xuất ngũ, bắt đầu ra Hà Nội ôn thi THPT quốc gia. Đức theo học và ở nội trú tại thủ đô để ôn thi trong thời gian 4 tháng.

    “Thời gian gấp quá nên em gặp nhiều khó khăn. Ban đầu, em là người kém nhất lớp, làm văn chưa hết một tờ giấy, thừa 30 phút ngồi chơi. Nhờ giáo viên tận tình giảng dạy, truyền cảm hứng, em cũng khá dần lên”, Đức tâm sự.

    Hiện, chàng trai này cũng là học sinh đạt số điểm cao nhất của lớp ôn thi. Cụ thể Đức đạt tổng điểm khối C là 28,25 điểm trong đó Ngữ văn 9; Lịch sử 9,5; Địa lý 9,75. Nam sinh này kém của thủ khoa khối C của cả nước 0,5 điểm.

    Thầy Tạ Quang Quyết - giáo viên dạy Đức - nhớ rất rõ hình ảnh cậu học trò vượt hơn 1.500 km từ Đồng Nai ra Hà Nội trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Nhưng khoảng cách địa lý, sự thiết hụt kiến thức ban đầu không làm em chùn bước.

    “Đức chín chắn, từng trải, động lực rất cao. Thậm chí, có những ngày, Đức chỉ ngủ 2 tiếng, còn lại dành thời gian học”, thầy Quyết nhớ lại.

    Một giáo viên khác dạy nam sinh là thầy Cao Thạch Linh nhận xét Đức là cậu học trò ít nói, có ý chí, chăm chỉ và cố gắng rất nhiều trong học tập và cuộc sống.

    "Đức chỉn chu, có phương pháp học khoa học, đặc biệt là môn Văn. Cách viết của em chân thật, chứa đựng suy nghĩ sâu sắc. Còn ở môn Lịch sử và Địa lý, Đức nắm chắc kiến thức cơ bản, tư duy logic tốt", thầy Linh bày tỏ.

    Được biết, ước mơ của Đức Là được làm trong ngành công an, quân đội. Nam sinh đã nộp hồ sơ vào trường Sĩ quan Chính trị. Năm 2018, trường này lấy 24 điểm (nam sinh miền Nam) và 25,75 điểm (nam sinh miền Bắc).

    Cũng tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Quảng Bình ghi nhận trường hợp em Tạ Quang Thanh (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh) đã giành 2 điểm 10 đối với môn Địa lý và Lịch sử.

    Thời gian phúc khảo

    Sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2019, nếu nhận thấy điểm bài thi không đúng với thực tế, thí sinh nên ngay lập tức làm đơn phúc khảo lại bài thi của mình. Cần lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu sẽ làm đơn phúc khảo điểm thi tại nơi đó.

    Thời gian nhận đơn phúc khảo bắt đầu từ ngày 14/7 đến hết ngày 23/7. Thí sinh cần phải cân nhắc về thời gian để nộp đơn đúng hạn.

    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi sẽ công bố và gửi kết quả phúc khảo cho các thí sinh.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dat-2825-diem-khoi-c-du-chi-on-thi-4-thang-a284246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan